7 quy tắc lịch sự tối thiểu nên tuân theo khi trả phòng khách sạn, ai không biết quá kém

( PHUNUTODAY ) - Khi trả phòng khách sạn, có những quy tắc lịch sự tối thiểu bạn nên nắm chắc.

Chỉ sử dụng những gì cần thiết

1

Nếu bạn đi du lịch một mình và có một phòng có hai giường, bạn chỉ nên sử dụng một trong số chúng. Bằng cách này, bạn có thể tiết kiệm công việc cho dịch vụ phòng và giữ nguyên mọi thứ bạn không cần.

Để lại tất cả đồ đạc và vật dụng như ban đầu

2

Khách du lịch gợi ý rằng để tạo điều kiện thuận lợi cho công việc của quản gia, điều quan trọng là phải đặt điều khiển từ xa của TV trên giá đỡ, dao kéo trên bàn và ghế ở vị trí của chúng. Bằng cách này, căn phòng sẽ trông hoàn hảo trong thời gian ngắn hơn.

Mặc dù có một số thứ mà bạn có thể lấy từ khách sạn, chẳng hạn như dầu gội đầu, cốc hoặc thậm chí cả áo choàng.

Mở các cửa sổ trong phòng

3

Theo các nhà quản lý khách sạn, nhân viên buồng phòng có ít thời gian để dọn phòng, vì vậy điều quan trọng là phải mở cửa sổ để thông gió cho không gian. Vào những tháng nóng nực, cũng nên bật điều hòa để làm mát môi trường.

Để khăn tắm trên sàn nhà

4

Nhân viên khách sạn gợi ý rằng cách thích hợp để xử lý khăn tắm đã sử dụng là để chúng ở một nơi cụ thể, chẳng hạn như trong bồn tắm hoặc trên sàn phòng tắm, để dễ lấy và làm sạch hơn. Đừng gấp chúng lại và để chúng trên giá, vì có thể gây nhầm lẫn nếu chúng đã được sử dụng hay chưa.

Tránh dọn giường

5

Việc dọn dẹp cơ bản trước khi rời khỏi phòng khách sạn có thể được coi là lịch sự. Ví dụ: bạn có thể loại bỏ tóc khỏi bồn tắm và làm sạch chất dịch cơ thể trên các bề mặt khác nhau. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng một số người thậm chí không xả bồn cầu sau khi sử dụng nó! Tuy nhiên, không cần phải dọn giường, vì đằng nào nhân viên vệ sinh cũng sẽ phải làm lại.

Không bỏ rác

7

Vui lòng sử dụng thùng rác để gửi rác thay vì để nó ở bất cứ đâu trong phòng. Nhân viên khách sạn sẽ mất nhiều thời gian để thu thập tất cả các chai và hộp rỗng trong phòng. Nếu bạn đã tích lũy được nhiều rác, bạn có thể yêu cầu một túi nhựa để bỏ tất cả vào đó. Trong thực tế, nhiều du khách làm điều này.

Đừng quên boa

Trong ngành khách sạn, tiền boa là một cử chỉ được đánh giá cao vì người lao động thường kiếm được mức lương thấp và thực hiện các nhiệm vụ nặng nhọc. Vì vậy, điều quan trọng là đừng quên cảm ơn những người đã giúp kỳ nghỉ của bạn trở thành một trải nghiệm thoải mái và khó quên. Bạn nên để lại tiền boa không chỉ khi kết thúc kỳ nghỉ của mình, vì những người khác nhau có thể dọn phòng của bạn hàng ngày. Những du khách dày dạn kinh nghiệm khuyên nên để lại một tờ giấy ghi chú trong phòng để đảm bảo rằng tất cả nhân viên phục vụ đều được trả tiền boa hợp lý.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link