Bức tranh phong thủy “Mã đáo thành công” luôn có một con ngựa quay đầu: Tại sao lại vậy?

( PHUNUTODAY ) - Điều đặc biệt trong bức tranh phong thủy “Mã đáo thành công” là luôn có một con ngựa quay đầu vì sao?

Bức tranh ngựa “Mã đáo thành công” vẽ 8 con ngựa tràn đầy năng lượng thể hiện chúng có sức mạnh vượt trội đồng thời đại diện cho quyền lực và uy lực siêu phàm rất được ưa chuộng đặt trong phòng làm việc, phòng khách của nhiều già đình. Điều đặc biệt trong bức tranh phong thủy “Mã đáo thành công” là luôn có một con ngựa quay đầu nhưng con ngựa thứ 8 không bao giờ vừa chạy vừa quay đầu lại, bạn có biết nguyên nhân vì sao?

Ý nghĩa tranh mã đáo thành công

ma-dao-1-1668582716473338820372

Theo quan niệm dân gian, ngựa là loài vật tượng trưng cho sự bền bỉ, kiên trì và mạnh mẽ. Ngựa cũng là vật nuôi có ích, trung thành và gần gũi với con người. Mặt khác, số 8 là tượng trưng cho may mắn, phát đạt - theo tiếng hán số 8 là “bát” đồng âm với chữ “phát”.

Do đó, bức tranh tám con ngựa là tượng trưng cho sao bát bạch mang lại nhiều vượng khí, tài lộc và may mắn, thăng tiến trong công việc. Đó cũng là lý do mà tranh này được nhiều gia chủ lựa chọn trưng bày, trang trí nội thất phòng khách, phòng làm việc

Điển tích mã đáo thành công

Tranh mã đáo thành công có ý nghĩa là may mắn quay trở về, đi về. Ý nghĩa gắn liền với một câu chuyện lịch sử. Chu Mục Vương - vị vua thứ năm của nhà Chu trong lịch sử Trung Quốc cũng nổi tiếng sử sách vì sở hữu 8 con ngựa vô cùng đặc biệt. Bát Tuấn (tám con ngựa hay) của Chu Mục Vương (1001 - 746 TCN) đã trở thành là một chủ đề nổi tiếng mà giới làm tranh cổ và tranh hiện đại khai thác, biến nó thành món quà độc đáo cho người dân dành tặng nhau.

Theo một số tài liệu ghi chép, chu Mục Vương sở hữu 8 con ngựa tuyệt vời và được dân gian gọi là Bát Tuấn. Tương truyền, Chu Mục Vương đặt tên cho 8 tuấn mã lần lượt là: Xích Ký, Ðạo Ly, Bạch Mã, Du Luân, Sơn Tử, Cừ Hoàng, Hoa Lưu, Duyên Nhĩ. Xa phu điều khiển Bát Tuấn có tên Tạo Phụ. Tạo Phụ thường xuyên chở Chu Mục Vương đi vi hành khắp nơi trên cỗ xe ngựa đặc biệt do 8 con ngựa kéo. Dưới thời trị vì của Chu Mục Vương, cuộc sống của người dân khá thịnh vượng. Do đó, các họa sĩ thời đó đã vẽ bức tranh 8 con ngựa của vị hoàng đế nhà Chu này và gọi nó là Bát Tuấn đồ.

Tại sao tranh mã đáo thành công luôn có một con ngựa quay đầu lại nhưng không phải là con cuối đàn?

Trong bức tranh ngựa “Mã đáo thành công”, một con ngựa trong số 8 con quay đầu trở lại. Nó thường là con ngựa đứng ở vị trí thứ 4 hoặc thứ 5. Hành động quay đầu lại được cho là để khuyến khích những con ngựa còn lại trong đàn chạy nhanh hơn, mạnh mẽ hơn. Điều đặc biệt trong bức tranh này là con ngựa thứ 8 không bao giờ vừa chạy vừa quay đầu lại. Điều đó thể hiện lòng đoàn kết, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn thử thách để chinh phục

mục tiêu đặt ra. Đồng thời, con ngựa cuối cùng sẽ không bao giờ quay đầu lại, vì điều đó mang ý nghĩa một phần tiền tài bị mất hay thất lạc hay rơi vãi ở đâu đó.

image1-9

Tranh “Mã đáo thành công” hợp với tuổi nào?

Không phải gia chủ tuổi nào cũng thích hợp để treo “Mã Đáo Thành Công” trong nhà. Tùy thuộc vào tuổi của từng người mà chọn tranh thích hợp để mang lại may mắn. Bức trang này thích hợp nhất với gia chủ tuổi Thìn, Hợi, Dần, Tuất. Vậy nên khi các gia chủ có tuổi hợp khi treo tranh sẽ thăng tiến trong công việc, thuận buồm xuôi gió. Ngược lại, các tuổi Tỵ, Sửu không nên sử dụng tranh ngựa vì nếu treo tranh ngựa sẽ gặp những điều không may.

Trong phong thủy, tranh mã đáo thành công thường dùng làm quà tặng tân gia hoặc dành tặng những người mới bắt đầu làm ăn buôn bán, mới khai trương cửa hàng và đang trên con đường lập công danh sự nghiệp chúc cho vẹn toàn mọi sự, luôn luôn thành công. Đặc biệt thuận lợi cho những người làm chính trị, quân sự.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link