Vườn nhà có 4 cây "rắn mê như điếu đổ", muốn an toàn mau mau dẹp bỏ, đặc biệt là cây thứ 2

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại cây có thể dẫn dụ rắn đến nhà, các chủ nhà cần dẹp để đảm bảo an toàn cho gia đình.

Rắn là một loài động vật có thị giác kém nhưng được trang bị cơ quan khứu giác nhạy bén. Chúng thường tìm kiếm những nơi mát mẻ để làm nơi trú ẩn.

Trong thế giới cây cảnh, có một số loại cây được biết đến là thu hút rắn, và việc trồng chúng trong vườn có thể dẫn đến sự xuất hiện của rắn trong nhà.

Hoa dạ lý hương

Hoa dạ lý hương, hay còn gọi là hoa lý xiêm la, là một loại cây kết hợp sắc đẹp và hương thơm. Hoa dạ lý hương có màu sắc đa dạng, từ vàng, xanh trắng đến màu đỏ tươi tắn. Hương thơm của hoa rất đặc trưng và có thể được ngửi thấy từ xa. Đặc biệt, vào ban đêm, mùi thơm của hoa lan tỏa mạnh mẽ, từ đó cây được gọi là dạ lý hương.

da-ly-huong-dac-diem-cong-dung-va-cach-cham-soc-hoa-dep-202112302033225760

Trong quan niệm dân gian, có nói rằng mùi thơm của dạ lý hương có thể thu hút rắn. Tuy nhiên, thực tế không phải vì mùi hương mà dạ lý hương thu hút rắn, mà là do cây hoa này nở vào ban đêm, mang một hương thơm quyến rũ, thu hút côn trùng và động vật nhỏ như chuột, ếch. Những loài này lại là mồi chủ yếu của rắn. Do đó, rắn thường trèo lên cây dạ lý hương vào ban đêm để săn mồi.

Khi trồng cây dạ lý hương, người trồng cần chú ý tỉa cành lá gần mặt đất để không tạo môi trường thuận lợi cho rắn ẩn náu. Ngoài dạ lý hương, một số loài cây khác như hoa nhài, hoa quỳnh hay cây dứa cũng có khả năng thu hút rắn đến và làm nơi ẩn náu, săn mồi.

Cây dây leo, có giàn lớn

Nhiều người thích trồng cây dây leo có giàn lớn như hoa thiên lý, nho, thường xuân, hoa giấy... để trang trí sân nhà hoặc để leo bám theo tường, ban công, cửa sổ. Những cây leo giàn này không chỉ mang lại vẻ đẹp xanh tươi cho không gian sống mà còn tạo ra bóng mát dịu nhẹ.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng cây dây leo giàn lớn dễ trở thành nơi ẩn náu cho rắn, đặc biệt là loài rắn lục với màu xanh của chúng phù hợp với màu sắc của cây.

cay-day-leo-chum-ot-01

Rắn là loài động vật máu lạnh và thích môi trường mát mẻ, do đó chúng thường tìm đến các giàn cây leo với tán lá um tùm để tìm nơi trú ẩn.

Hơn nữa, rắn cũng thích ăn trứng chim. Một số loài chim có thể xây tổ trên các giàn cây như nho, hoa thiên lý... Điều này là mục tiêu khác mà rắn nhắm đến.

Cây tre, trúc

Theo quan niệm phong thủy, việc trồng tre, trúc trước nhà mang lại lợi ích bảo vệ căn nhà khỏi tà khí, đẩy xa những điều không may, và thu hút vượng khí vào nhà. Tuy nhiên, đây là loại cây có tốc độ sinh trưởng nhanh, chỉ trong vài năm chúng có thể tạo thành một khóm dày đặc.

Những khóm tre, trúc lớn có thể trở thành nơi trú ẩn cho các động vật nhỏ như chuột, rắn...

Vì vậy, nếu trồng tre, trúc trong sân, vườn nhà, gia chủ cần chú ý tỉa cành đều đặn để tạo không gian thông thoáng, và thường xuyên thu dọn lá rụng để tránh thu hút rắn và côn trùng.

Cay-tre-viet-nam.

Bạch hoa xà thiệt thảo, bạch hoa xà

Bạch hoa xà thiệt thảo, còn được biết đến với tên gọi cây xà thiệt thảo, xà châm thảo, lưỡi rắn trắng... Là loại cây thường mọc trong môi trường mát mẻ, ẩm ướt. Trong y học cổ truyền, cây bạch hoa xà thiệt thảo được sử dụng như một loại thuốc. Với vị ngọt nhạt, hơi đắng và tính mát, cây này không độc và có tác dụng thanh nhiệt, lợi thấp, giải độc. Nó được sử dụng để điều trị các chứng ho do phế nhiệt, viêm họng, viêm ruột thừa, kiết lỵ, sốt cao...

Bạch hoa xà thiệt thảo thường mọc ở ven đường và những vùng đất ẩm ướt, tạo điều kiện lý tưởng cho rắn ẩn nấp.

Còn bạch hoa xà là một loại cây khác không liên quan đến bạch hoa xà thiệt thảo. Loại cây này có khả năng nở hoa suốt năm, nhưng đặc biệt nhiều hoa nhất vào tháng 5 và 6. Hoa của cây có màu trắng và mang mùi thơm. Hương hoa có thể lan tỏa xa. Theo quan niệm dân gian, loại cây này có khả năng thu hút rắn, tạo điều kiện cho chúng ẩn nấp, sống và săn mồi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link