5 thứ có thể mang về sau khi trả phòng khách sạn, nhất là món đồ thứ 2 không lấy quá phí

( PHUNUTODAY ) - Những thứ đồ này có thể mang về sau khi trả phòng khách sạn, bạn nên lưu ý nhé.

Khách sạn hay nhà nghỉ là nơi lưu trú tạm thời mỗi lúc xa nhà. Có những món đồ bạn hoàn toàn có thể mang về sau khi trả phòng, biết kẻo thiệt nhé!

Trà túi lọc, cà phê trên bàn

15

Thông thường các khách sạn sẽ đặt một số túi trà nhỏ trong phòng để khách tiện pha trà. Tuy nhiên, thường có thông tin cho rằng ấm đun nước của khách sạn một số khách không dùng để đun nước mà dùng để nấu những thứ khác nên không nên dùng ấm đun nước của khách sạn để đun nước. Những lá trà này nếu không uống có thể trực tiếp cất đi, dù sao cũng không chiếm nhiều không gian, lúc muốn uống trà mở túi ra đóng gói là được.

Đồ vệ sinh cá nhân

Bất kỳ khách sạn nào cũng sẽ cung cấp đồ vệ sinh cá nhân, chẳng hạn như bàn chải và kem đánh răng dùng một lần, hoặc dầu gội đầu, sữa tắm. Chúng thường được chuẩn bị thành hai bản và nếu một số không được tháo rời để sử dụng, chúng có thể được mang về nhà. Khi có khách đến nhà làm khách, có thể cung cấp cho khách dùng, không phải mua.

Túi trùm tóc

16

Nhiều khách sạn sẽ chuẩn bị túi chùm tóc và đây thường là đồ dùng một lần. Vì vậy, bạn có thể thoải mái mang món đồ này về và không hề mất phí. Bạn cũng có thể sử dụng loại mũ chùm tóc dùng một lần để bọc giày trước khi cho vào vali.

Các loại sách, bản đồ hướng dẫn du lịch

Nếu bạn muốn dành thời gian rảnh đi thăm thú mà chưa biết đi đâu thì hãy xuống sảnh và tìm những tờ brochure được đặt ngay gần khu vực lễ tân để tham khảo. Song song đó, các nhân viên lễ tân cũng có thể cung cấp cho bạn các thông tin về địa điểm vui chơi, ăn uống cũng như gửi đến bạn những cuốn "bí kíp" du lịch và bản đồ miễn phí.

Dép dùng một lần

17

Một số khách sạn khá hơn một chút sẽ chuẩn bị trong phòng hai đôi dép dùng một lần, dép dùng một lần có thể ngăn ngừa bệnh nấm da chân. Nếu quý khách chưa dùng hết dép có thể mang đi, giá dép dùng 1 lần này đã bao gồm trong tiền phòng khách sạn, khi mang về khách có thể sử dụng.

Tuy nhiên, để chắc ăn thì bạn vẫn nên kiểm tra xem những thứ kể trên có xuất hiện trong bảng giá phòng hay không. Trên thực tế, chúng đều được tính phí trong giá phòng cả rồi. Vì vậy, hãy hỏi kỹ nhân viên khách sạn để tránh phiền phức sau này. Còn lại những thứ khác như chăn gối, drap giường, khăn và áo tắm,… hay bất cứ thứ gì ngoài 5 món kể trên, chớ dại lấy về nhà để khỏi "rước hoạ vào người" nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link