7 sản phẩm hoàn toàn không cần thiết, cha mẹ cố mua chỉ tốn tiền

( PHUNUTODAY ) - Cha mẹ dù nuông chiều con, muốn con có cuộc sống đầy đủ cũng không nên mua sắm bừa bãi. Thay vì bỏ tiền mua 7 món đồ này, bạn hãy dành tiền mua những món đồ hữu ích hơn.

Máy tiệt trùng bình sữa

Bình sữa của trẻ cần giữ cho sạch để đảm bảo sức khỏe khi sử dụng. Tuy nhiên, bạn sẽ không cần tiệt trùng nó khi trẻ trên 6 tháng tuổi bởi lúc này trẻ đã quen với việc đưa mọi thứ vào miệng.

Có những trẻ không có thói quen bú bình, nên nếu mẹ đầu tư máy tiệt trùng bình sữa thì rất có thể sẽ phải để không. Vì vậy, đây không phải là một khoản đầu tư tốt, lại chiếm nhiều diện tích và không có công dụng nào khác.

Bạn có thể tiệt trùng đồ dùng cho trẻ theo cách truyền thống là đun sôi vài phút trong nồi nước.

Ghế nhún

Trẻ nhỏ có thể rất thích nằm trên ghế nhún trong những tháng đầu đời. Thế nhưng khi khả năng vận động của trẻ phát triển thì chúng sẽ không còn thích nó nữa.

Vậy nên, ghế bập bênh, ghế nhún không phải là một khoản đầu tư tốt. Thời gian sử dụng của chúng rất ngắn so với giá tiền. Nếu bạn vẫn muốn mua một chiếc, chúng tôi khuyên bạn nên tìm một tùy chọn có thể thích ứng với các hình dạng khác nhau theo độ tuổi của em bé, để nó dùng được lâu hơn.

Phấn rôm

Theo kinh nghiệm của người xưa thì sau khi thay tã cho trẻ nên dùng phấn rôm. Tuy nhiên, ngày nay tã giấy đã phát triển hơn rất nhiều trong việc thấm hút. Người ta thậm chí còn phát hiện ra rằng bột talc có thể cực kỳ có hại cho trẻ sơ sinh.

Bột talc có thể dễ dàng xâm nhập vào đường hô hấp nhỏ của trẻ và gây ra các vấn đề về hô hấp, thậm chí là ngộ độc. Mặc dù nó vẫn là một sản phẩm cực kỳ hữu ích cho nhiều việc khác nhưng bạn nên bỏ qua khi nghĩ đến việc dùng nó cho trẻ.

Nhiệt kế nước tắm

Nhiệt kế nước tắm có khá nhiều lựa chọn trên thị trường nhưng chúng không cần thiết. Bạn có thể tự điều chỉnh nhiệt độ của nước bằng cách chạm cổ tay vào để kiểm tra.

Bọt biển tắm bé

Trẻ sơ sinh có làn da mỏng manh. Nhiều người nghĩ rằng miếng bọt biển là lựa chọn tốt nhất để làm sạch cho trẻ trong khi tắm. Tuy nhiên, việc chà xát da với vật này có thể gây kích ứng hoặc làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên biểu bì của con bạn.

Tốt hơn hết là bạn nên tạo bọt xà phòng bằng cách xoa bóp nhẹ nhàng bằng tay sạch và luôn cắt móng tay ngắn để tránh trầy xước da bé.

Sản phẩm làm đẹp cho trẻ sơ sinh

Trẻ nhỏ thì chỉ cần những thứ cơ bản nhất như sữa tắm, dầu gội, kem dưỡng ẩm và cắt móng tay. Những thứ như bàn chải tóc, lược hoặc nước hoa và dầu thơm là hoàn toàn không cần thiết.

Lý tưởng nhất là đảm bảo rằng tất cả sản phẩm bạn mua cho trẻ không chứa hương liệu.

Đồ phụ kiện cho nôi

Các loại phụ kiện cho nôi trông màu sắc rất dễ thương, đẹp mắt nhưng bạn nên biết rằng chúng là một mối nguy hiểm rất lớn. Trẻ dưới 1 tuổi không nên ngủ với chăn, gối, thú nhồi bông hay các loại phụ kiện có đệm xung quanh vì bất kỳ lý do gì. Điều này làm tăng nguy cơ ngạt thở vào ban đêm.

Tốt nhất là bạn nên đặt trẻ nằm ngửa trên cũi trống, không có gối hoặc đồ chơi. Chỉ cần đảm bảo trẻ được mặc quần áo phù hợp với thời tiết ban đêm.

Theo:  xevathethao.vn copy link