7 thói quen hàng ngày tưởng không hại nhưng hại không tưởng, cần bỏ càng sớm càng tốt, nhất là điều số 5

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những thói quen xấu mà rất nhiều người mắc đang làm hại bạn, cần phải tránh xa.

Đặt giấy vệ sinh trên bồn cầu công cộng

Giấy vệ sinh không thực sự giúp chống lại vi trùng có trong bồn cầu. Thực tế thậm chí còn đáng buồn hơn là nó hấp thụ độ ẩm, tạo môi trường tốt cho vi khuẩn sinh sôi.

Mặt khác, da người có thể chống lại vi khuẩn tốt hơn giấy vệ sinh, chỉ cần đảm bảo rằng ghế ngồi khô ráo và bạn không có bất kỳ vết thương hở nào ở hông và mông. Nếu bạn vẫn không chắc chắn, hãy vệ sinh chỗ ngồi trước hoặc đi vệ sinh ở tư thế ngồi xổm.

Xả nước khi không đậy nắp bồn cầu

Trước khi xả nước, hãy chắc chắn rằng nắp bồn cầu đã được hạ xuống. Khi xả bồn cầu, nước sạch sẽ bị trộn lẫn với nước thải chứa nhiều vi khuẩn. Việc đậy nắp đơn giản, chỉ tốn 1 giây này sẽ giúp nước trong bồn cầu không bị bắn ra các khu vực xung quanh, vừa đảm bảo vệ sinh vừa bảo vệ sức khỏe của bạn.

Sờ tay lên mặt

Một nguyên tắc vệ sinh cơ bản để tránh lây lan vi khuẩn trên mặt và cơ thể là đừng chạm tay lên mặt mình, đặc biệt là vùng mắt và mũi. Nếu bạn cảm thấy cần phải chạm tay lên mặt, hãy rửa tay bằng xà phòng và nước trước.

Sạc điện thoại qua đêm

Theo các chuyên gia, việc sạc điện thoại trong thời gian dài có thể khiến pin nhanh bị chai hơn. Dung lượng pin lý tưởng cho điện thoại là từ 30% đến 50%. Nếu bạn vẫn lo lắng rằng điện thoại của mình có thể bị "chết" giữa chừng gây bất tiện, bạn luôn có thể mang theo sạc dự phòng bên mình.

Ngồi quá lâu ở một chỗ

images (1)

Có những công việc đặc thù bắt buộc chúng ta phải ngồi trong nhiều giờ liền. Tuy vậy, điều này không tốt cho chúng ta. Một lối sống ít vận động sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như hội chứng chuyển hóa liên quan đến bệnh tiểu đường hoặc thậm chí là bệnh tim. Để bảo vệ sức khỏe, các chuyên gia khuyên chúng ta nên rời khỏi chỗ ngồi sau mỗi 30 phút để đi lại thư giãn vài phút. Việc này sẽ không tốn quá nhiều thời gian nhưng mang lại tác dụng tích cực cho sức khỏe.

Không tập thể dục đủ

Ngay cả trước khi đại dịch đóng cửa các phòng tập thể dục và khiến nhiều người ở nhà, gần như 80% người Mỹ đã không tập đủ các bài tập thể dục hằng ngày được khuyến nghị.

Theo Trung tâm Thống kê Y tế Quốc gia Mỹ, trong năm 2018 chỉ có 23% đáp ứng các hướng dẫn hoạt động thể chất của liên bang.

Tập thể dục có lợi cho mọi thứ từ hệ thống tim mạch và miễn dịch đến tâm trạng của bạn, giảm nguy cơ ung thư và có thể làm cho cơ thể bạn trẻ hơn theo đúng nghĩa đen.

Các chuyên gia khuyên bạn nên tập thể dục cường độ trung bình ít nhất 150 phút hoặc 75 phút vận động mạnh mỗi tuần.

Xem tivi, điện thoại quá nhiều

Chúng ta đã làm gì trước sự ra đời của việc say sưa lướt smartphone hay xem các chương trình truyền hình và phim yêu thích từ những tiện nghi như ở nhà? Thật không may, một số thứ tốt cho sức khỏe.

Mặc dù xem say sưa có thể làm giảm căng thẳng và thúc đẩy thư giãn, nhưng các nghiên cứu đã liên kết nó với các tác động đến sức khỏe như mất ngủ, mệt mỏi, giảm hoạt động thể chất và cô lập xã hội.