7 thứ mang theo ra đường trong tháng Cô hồn để xua đuổi vận xui, tránh rước hoạ vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Khi ra đường trong tháng 7 Âm lịch, bạn cần mang theo 7 thứ này để mọi chuyện hanh thông, tránh điều tai ương, xui xẻo vào nhà.

Đậu xanh

Được xem là nguồn thức ăn của thần tiên, đậu xanh cũng là thứ bạn có thể mang theo bên mình ra đường trong tháng 7 Âm lịch. Sở dĩ như vậy mà vì người xưa cho rằng đậu xanh có thể khiến vong hồn ma quỷ khiếp sợ và khiến chúng không dám đến gần bạn. Ngoài ra, đậu xanh còn tượng trưng cho sự may mắn, sinh sôi nảy nở nên có thể giúp gia chủ làm ăn suôn sẻ, thuận buồm xuôi gió.

Muối

Trong phong thuỷ, muối được biết đến như một thứ giúp trừ ma quỷ, xua đuổi tà khí bám theo. Vì thế, vào dịp tháng 7 Âm lịch, bạn nên lên chùa cầu bình an và xin một túi muối mang theo bên mình để tránh tai ương.

Theo quan niệm của người xưa, nếu mang một túi muối bên mình trong tháng cô hồn sẽ giúp gia chủ bình an, làm gì cũng thuận và không sợ ma quỷ quấy phá.

Empty

Bật lửa

Vốn dĩ vong hồn ma quỷ thường rất sợ ánh sáng nên nếu mang theo bên mình bật lửa hoặc hộp diêm, bạn có thể thoải mái ra đường mà không sợ chúng quấy phá. Khi đó, hồn ma nhìn thấy những món đồ này và sợ hãi, không dám lại gần hoặc bám theo bạn. Đặc biệt, lửa cũng là thứ tượng trưng cho điềm lành và may mắn nên có thể giúp bạn làm mọi chuyện suôn sẻ.

Vòng dâu

Theo dân gian truyền lại, cây dâu tằm được mệnh danh “khắc tinh” của tà ma nên những chiếc vòng dâu nhanh chóng trở thành vật phẩm phong thuỷ được nhiều người yêu thích và tìm mua. Chỉ cần nhìn thấy dâu tằm, vong hồn ma quỷ sẽ sợ hãi và không dám đeo bám theo nên có thể giúp gia chủ bình an khoẻ mạnh, gặp nhiều may mắn, thu hút tài lộc và rước tài lộc vào cửa.

Đặc biệt, trong tháng Cô hồn, không chỉ người lớn cần chú ý mà bạn cũng nên đeo vòng dâu tằm cho trẻ nhỏ. Vì trẻ em dễ bị ảnh hưởng bởi nguồn âm khí nặng nề nên chúng dễ quấy phá, ngủ không ngon và chán ăn trong những ngày này.

Empty

Lá ngải cứu

Nhiều người trồng cây ngải cứu xung quanh nhà nhằm ngăn chặn ma quỷ xâm nhập vào nhà, tránh cho chúng quấy phá gia đạo, mang vận xui vào việc làm ăn của gia chủ. Vì thế, để tránh gặp điều không may hay xua tan vận hạn, bạn có thể mang theo lá ngải cứu trong người vào tháng 7 Cô hồn.

Tỏi

Trong quan niệm của không ít người, tỏi chính là thứ làm giảm tinh khí của vong hồn, ma quỷ. Do đó, tỏng tháng Cô hồn, người ta thường để một nhánh tỏi trong ví để tránh tà ma xua đuổi, rũ bỏ vận xui vào nhà. Hơn hết, mùi đặc trưng của tỏi sẽ khiến âm khí cảm thấy sợ hãi nên bạn có thể yên tâm ra đường trong tháng 7 âm lịch nếu mang theo thứ này trong người. Đặc biệt, với những người thường bị bóng đè khi ngủ, có thể đặt tỏi ở vị trí đầu giường hoặc dưới gối.

Empty

Gạo nếp

Gạo nếp là một trong những loại lương thực phổ biến và cũng tượng trưng cho sự bình an, no đủ và sung túc. Chính vì vậy, trong tháng Cô hồn, người ta thường mang theo một túi gạo nếp trước khi ra đường để cầu bình an và may mắn. Bên cạnh đó, gạo nếp cũng giúp xua đuổi tà ma, vận xui xẻo để tránh gia chủ gặp nguy hiểm đến sức khoẻ, tính mạng.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link