Cách biến chảo thường thành chảo chống dính, càng dùng càng bền, tha hồ chiên rán

19:20, Thứ bảy 26/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Chiếc chảo thường của bạn có thể biến thành chiếc chảo chống dính nếu bạn làm theo cách sau.

Thay vì sử dụng những chiếc chảo chống dính, rất nhiều người thích mua những loại chảo thường để dùng. Loại chảo này khá an toàn, không sợ bị lớp chống dính bong ra lẫn vào thức ăn gây hại sức khỏe.

Tuy nhiên, vì nó không được phủ lớp chống dính nên việc chiên rán hay xào đồ ăn cũng trở nên khó khăn hơn.

Trên thực tế, bạn hoàn toàn có thể tạo ra lớp chống dính tự nhiên cho chiếc chảo, giúp nó không bị dính thức ăn như những chiếc chảo chống dính.

Phương pháp tôi chảo này được rất nhiều người áp dụng, kể cả đầu bếp. Chảo mới mua về cần được rửa sạch. Trên bề mặt chảo có thể có một lớp bảo vệ mỏng. Chúng ta phải rửa sạch lớp này trước khi dùng.

Một số người sẽ dùng muối, một số người sẽ dùng giấm để làm sạch chảo mới, giúp loại bỏ các đốm gỉ. Tuy nhiên, bạn không cần thiết phải làm vậy. Chỉ cần cho một ít nước rửa chén vào rửa khắp bề mặt chảo rồi tráng lại bằng nước sạch là được.

cach-bien-chao-thuong-thanh-chao-chong-dinh-01

Sau khi đã rửa sạch, bạn hãy đặt chảo lên bếp và đun trên lửa lớn. Bạn sẽ thấy chảo bốc khói và chuyển màu. Bắt đầu từ lòng chảo, màu sắc sẽ dần thay đổi ra xung quanh thành chảo. Khi lòng chảo đã đổi màu, hãy tắt bếp.

cach-bien-chao-thuong-thanh-chao-chong-dinh-02

Vì nhiệt độ của chảo đang rất cao nên bạn cần phải chú ý để không bị bỏng. Nên mở cửa sổ, cửa bếp hoặc bật máy hút mùi để khói từ chảo có thể tỏa ra xung quanh nhanh hơn. Để chảo nguội và rửa lại.

Tiếp đó, bạn sẽ bắt dầu quá trình tôi chảo bằng mỡ lợn (nếu không có mỡ lợn thì có thể dùng dầu ăn).

Đặt chảo lên bếp để làm khô nước. Khi chảo nóng lên, thêm 3 thìa mỡ lợn vào chảo. Sau đó, lấy một miếng mỡ lợn di khắp lòng chảo.

cach-bien-chao-thuong-thanh-chao-chong-dinh-03

Nếu thấy nhiều khói, bạn có thể giảm lửa hoặc tắt bếp. Khi thấy chảo nguội bớt thì lại bật lên.

Mỡ được đun nóng ở nhiệt độ cao sẽ tạo ra một lớp bảo vệ tự nhiên, chống rỉ sét và chống dính cho chảo.

Khi mỡ đã nóng già, bốc khói và phủ đều khắp chảo thì có thể tắt bếp. Phần mỡ này sẽ được bỏ đi còn chảo thì để nguội tự nhiên.

Sau đó, rửa chảo bằng nước ấm.

cach-bien-chao-thuong-thanh-chao-chong-dinh-04

Trước khi sử dụng, bạn sẽ cần phủ thêm một lớp mỡ nữa cho chảo. Phải thêm lớp này để chảo có khả năng chống dính tốt hơn.

Bạn hãy bật nhỏ lửa để chảo khô ráo. Sau đó, thêm 2 thìa dầu ăn (hoặc mỡ lợn) vào chảo. Dùng đũa giữ một tờ khăn giấy, đặt vào chảo và liên tục lau cho dầu phủ kiến lòng chảo. Sau đó, tắt bếp và để chảo tự nguội qua đêm.

cach-bien-chao-thuong-thanh-chao-chong-dinh-05

Hôm sau, bạn có thể đem chảo đi rửa lại bằng nước ấm và sử dụng như bình thường.

Với cách này, mùi hôi của chảo mới và các cặn bẩn của chảo sẽ được làm sạch. Dầu/mỡ sẽ tạo ra một lớp bảo vệ tự nhiên giúp chống dính, chống gỉ cho chảo.

Sau một thời gian sử dụng, nếu cảm thấy khả năng chống dính của chảo giảm đi, bạn có thể lặp lại quá trình tôi chảo này để duy trì hiệu quả.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền