Đổ bột giặt vào cơm nguội: Giải quyết vấn đề lớn nhất của mọi nhà tiết kiệm cả đống tiền

( PHUNUTODAY ) - Đổ bột giặt vào cơm nguội sẽ giải quyết vấn đề lớn nhất của mọi nhà, biết rồi ai cũng áp dụng ngay.

Bột giặt không chỉ giúp giặt quần áo trắng sáng, thơm tho mà còn có nhiều công dụng khác. Đổ bột giặt vào cơm nguội sẽ giải quyết vấn đề lớn nhất của mọi nhà, biết rồi ai cũng áp dụng ngay.

Bột giặt trộn cơm nguội giúp đuổi gián dễ dàng và hiệu quả

Bột giặt và cơm thừa là hai thứ thông thường mà có thể xử lý lũ gián đáng ghét và trả lại cho bạn một ngôi nhà sạch bong một cách dễ dàng. Bột giặt có chứa phốt phát, silicat, natri dodecylbenzene sulfonate, trộn với cơm, tác dụng diệt gián đặc biệt tốt. Bạn có thể phát huy hiệu quả của hỗn hợp này với một vài bước đơn giản sau:

- Đầu tiên bạn chuẩn bị một bát ăn cơm nhỏ, thêm một thìa bột giặt và một thìa đường nâu.

- Đổ nửa cốc nước vào bát nhỏ trên và khuấy đều.

- Cuối cùng cho cơm đã trộn vào hộp và để vào một góc. Vị ngọt của đường nâu sẽ thu hút gián, một khi gián ăn phải cơm trộn bột giặt thì chỉ còn đường chết!.

do-com-nguoi-voa-bot-giat-1

Những công dụng tuyệt vời khác của bột giặt

+ Hút ẩm và khử mùi

Nhà bếp và phòng tắm luôn ẩm ướt và vi khuẩn dễ sinh sản nhất. Bản thân bột giặt có đặc tính hút ẩm, chúng ta chỉ cần cho bột giặt vào nơi ẩm ướt như bồn rửa chén, không những có thể hút ẩm mà mùi thơm của bột giặt còn có thể khử mùi hôi.

+ Lau sàn nhà

Sàn nhà ở nhà luôn bị dính những vết dầu kỳ lạ, và việc lau chùi luôn rất khó khăn, đặc biệt là sàn gỗ là nơi khó lau chùi nhất. Chỉ cần xịt nước bột giặt lên sàn gỗ, sau đó dùng cây lau nhà lau sạch, không chỉ đánh bay các vết dầu mỡ cứng đầu mà còn có thể ngăn chặn côn trùng bám sàn hiệu quả, quá tuyệt vời!

+ Dọn dẹp nhà bếp và phòng tắm

Mỗi khi gia đình dọn dẹp, việc dọn dẹp nhà bếp, phòng tắm luôn tốn nhiều thời gian và công sức. Đối mặt với những vết bẩn cứng đầu, lần sau hãy thử dùng nước bột giặt, nó hiệu quả hơn các chất tẩy vết bẩn chuyên nghiệp, và nó sẽ khiến nhà bếp và phòng tắm trông như mới chỉ trong vài phút!

+ Làm thuốc chống côn trùng cây cảnh

do-com-nguoi-voa-bot-giat-2

Người ta nói rằng những người yêu cuộc sống thích trồng cây trong chậu, bột giặt có chứa natri alkylbenzene sulfonate, có thể tiêu diệt sâu bệnh hiệu quả, chỉ cần trộn 1g bột giặt với 400ml nước và xịt lên lá cây hàng tuần, ruồi trong chậu cây có thể được loại bỏ một cách hiệu quả, vì vậy hãy nhanh chóng tìm hiểu.

+ Loại bỏ vết ngứa do côn trùng

Hè đến rồi, muỗi lại xuất hiện và bắt đầu đốt người, vết cắn vừa to vừa ngứa. Bột giặt là vật phẩm có tính kiềm, chỉ cần thoa một lượng nước bột giặt thích hợp lên vết muỗi đốt, bột giặt có tính kiềm có thể giảm ngứa, đồng thời có thể giảm ngứa hiệu quả sau khi bị muỗi đốt, nếu bạn bị dị ứng với bột giặt, hãy làm không sử dụng nó.

+ Bôi trơn và chống mài mòn

Phụ nữ yêu cái đẹp nên việc đeo một số trang sức là điều không thể tránh khỏi, đặc biệt là khi đeo vòng tay, chúng có thể gây kích ứng da nếu bạn không cẩn thận. Bạn có thể thoa một lượng nước bột giặt thích hợp lên mu bàn tay nơi cần đeo, chà xát vài lần trước khi đeo và đeo trang sức vào dễ dàng.

Lưu ý khi sử dụng bột giặt, độ kiềm của bột giặt rất mạnh, cộng với chất ma sát được bổ sung nên tác dụng khử nhiễm và tẩy dầu mỡ tương đối mạnh. Các thành phần được thêm vào, chẳng hạn như chất hoạt động bề mặt, chất xây dựng, chất ổn định, chất làm sáng, tinh chất và enzyme, v.v., những nguyên liệu thô hóa học này giống như “con dao hai lưỡi”, tiếp xúc lâu dài cũng sẽ có tác dụng phụ. Ngoài ra, các chất kiềm này sẽ tạo thành kết tủa với nước cứng và quá nhiều chất kiềm sẽ tạo thành một lượng lớn kết tủa trong quá trình giặt, điều này sẽ làm cho hiệu quả giặt kém hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link