7 thực phẩm có vị chua giúp giảm cân hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Đây là những thực phẩm có vị chua sẽ giúp chị em sở hữu thân hình thon thả một cách dễ dàng.

Chanh

Chanh chứa axit citric tạo nên vị chua đặc trưng. Chất này cùng vitamin C giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Axit citric có tác dụng phân giải mỡ, ngăn cản sự hấp thu đường, tăng tỷ lệ trao đổi chất, hỗ trợ đào thải mỡ ra khỏi cơ thể.

Bạn có thể uống nước chanh pha loãng hoặc nước chanh mật ong trước bữa sáng hoặc 30 phút trước bữa tối để có hiệu quả.

Bưởi

Bưởi là một "siêu thực phẩm" có tác dụng tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể chống tại bệnh tật đồng thời hỗ trợ giảm cân. Bạn có thể ăn bưởi thoải mái mà không sợ tăng cân. Bưởi có hàm lượng chất xơ cao, có khả năng hấp thụ nước trong dạ dày và tạo cảm giác no, hạn chế thèm ăn. Ngoài ra, chất pectin trong bưởi có tác dụng phân hủy mỡ, giảm cholesterol, làm sạch cơ thể.

Mỗi ngày ăn một quả bưởi sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu vóc dáng mơ ước.

7-loai-thuc-pham-co-vi-chua-giup-giam-can-01

Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều protein, canxi, vitamin và các nem vi sinh tốt cho hệ tiêu hóa. Tiêu thụ sữa chua không đường hoặc ít đường là một cách giúp bạn cải thiện tiêu hóa, làm sạch đường ruột đồng thời giảm mỡ vùng bụng hiệu quả.

Dứa

Quả dứa chứa một lượng lớn chất bromelain có tác dụng đốt cháy chất béo hiệu quả. Ngoài ra, dứa cũng chứa nhiều chất xơ giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Xoài xanh

Xoài xanh có thể giúp bạn giảm cân lành mạnh. Nó giúp bạn giảm cân tự nhiên bằng việc cải thiện tiêu hóa và trao đổi chất trong cơ thể. Hàm lượng đường trong xoài xanh thấp hơn xoài chín nên không khiến bạn tăng cân.

Cà chua

Cà chua chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất giúp loại bỏ hàm lượng chất béo dư thừa trong cơ thể. Thường xuyên ăn cà chua giúp đảo ngược khả năng kháng leptin - một loại protein có tác dụng điều chỉnh tốc độ trao đổi chất và cảm giác thèm ăn.

Me

Nghiên cứu chỉ ra rằng me chứa axit hydroxycitric có tác dụng ức chế enzyme dự trữ chất béo trong cơ thể từ đó giúp hạn chế mỡ thừa và hỗ trợ giảm cân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link