7 thực phẩm khiến máu "trắng như sữa", càng ăn càng rước bệnh vào thân

( PHUNUTODAY ) - Máu nhiễm mỡ hiện đang là căn bệnh nhiều người mắc phải. Để ngăn chặn tình trạng này, mọi người cần có thói quen ăn uống lành mạnh, tránh sử dụng những thực phẩm dưới đây.

Muối

Muối là loại gia vị cần thiết trong các bữa ăn. Tuy nhiên, ăn quá nhiều muối lại gây hại cho sức khỏe. Trong chế độ ăn uống hàng ngày, bạn nên cắt giảm lượng muối. Các chuyên gia khuyến cáo, người trưởng thành không nên sử dụng quá 5 gram muối/ngày.

Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm đóng hộp hay chế biến sẵn.

Các thực phẩm giàu cholesterol

Nội tạng động vật như óc, bầu dục, gan... là những thực phẩm mà chúng ta nên hạn chế ăn. Chúng chứa nhiều chất béo đồng thời cũng có hàm lượng cholesterol cao không tốt cho sức khỏe.

Trứng cũng là loại thực phẩm giàu cholesterol. Chúng ta không nên ăn quá 2 quả trứng/ngày.

Giảm lượng thịt đỏ trong bữa ăn hàng ngày cũng là cách để giảm lượng cholesterol. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế ăn thịt mỡ, thịt có gân, da động vật...

7-thuc-pham-khien-mau-trang-nhu-sua-01

Chất béo no

Chất béo no làm tăng hàm lượng cholesterol trong cơ thể, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Do đó, chúng ta cần hạn chế sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo no như mỡ, bơ, nước luộc thịt...

Thực phẩm chiên, xào nhiều dầu mỡ

Hạn chế các loại thực phẩm chiên rán hoặc xào với nhiều dầu mỡ. Các món ăn chiên rán hoặc xào đều có hương vị hấp dẫn hơn so với món luộc tuy nhiên chúng chứa quá nhiều dầu mỡ và tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh cho cơ thể.

Đồ uống có cồn

Người bị mỡ máu cao cần hạn chế tối đa việc sử dụng đồ uống có cồn.

Đồ ngọt

Dù không bị máu nhiễm mỡ, bạn cũng nên hạn chế sử dụng thực phẩm, đồ uống có đường, đặc biệt là các loại nước ngọt.

Sử dụng nhiều đường làm tăng nguy cơ thừa cân, béo phì, máu nhiễm mỡ và các loại bệnh nguy hiểm khác.

Đồ ăn khuya

Ăn tối muộn không mang lại lợi ích cho sức khỏe. Vào buổi tối, năng lượng tiêu hao ít. Việc ăn quá muộn khiến hàm lượng cholesterol nạp vào không kịp tiêu hóa hết và đọng lại trong thành động mạch. Tình trạng này diễn ra lâu ngày có thể gây xơ vữa động mạch. Do đó, bạn nên sắp xếp thời gian ăn tối sớm, tránh ăn khuya và vận động thể dục thường xuyên để tiêu hao lượng chất béo nạp vào cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link