Ăn đậu phụ theo 3 cách này dễ gây sỏi thận, nhất điều thứ 2 cần tránh xa

( PHUNUTODAY ) - 3 sai lầm khi ăn đậu phụ dưới đây làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn, nên thận trọng kẻo hối hận không kịp.

Ăn quá nhiều đậu phụ

Một trong những sai lầm khi bạn ăn đậu phụ là ăn quá nhiều. Món đậu phụ giàu protein và khoáng chất như sắt, đồng, magiê, canxi, mangan tốt cho cơ thể của bạn. Nhưng nếu bạn ăn nhiều cũng không tốt chút nào, bởi đậu chứa nhiều chất protein, nitơ tăng gánh nặng cho thận, đồng thời gây nên chứng khó tiêu.

Bên cạnh đó, trong đậu phụ có chứa chất hóa học gọi là phytoestrogens- dễ gây bệnh suy thận.

Sai lầm khi ăn đậu phụ

Sai lầm khi ăn đậu phụ

Ăn đậu phụ để lâu 

Nếu bạn ăn đậu phụ để lâu từ sáng tới chiều, hoặc để qua đêm sẽ khiến cho vi khuẩn, bụi bẩn… xâm nhập vào đậu phụ. Ngoài ra, đậu phụ để lâu cũng dễ bị chua biến chất mọi thành phần chất béo, vitamin, khoáng chất không còn nữa mà dễ gây ngộ độc thực phẩm cho bạn.

Thói quen chế biến đậu phụ của nhiều bà nội trợ cũng rất qua loa chỉ cần chần đậu bằng nước sôi rồi ăn.  Việc bạn ăn đậu phụ để lâu và chế biến qua loa dễ nhiễm những vi khuẩn làm ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa.

 Ăn đậu phụ thay rau

Đậu phụ là một sản phẩm được chế biến từ đậu nành một loại củ quả, hạt và có khá nhều chất xơ. Nhưng không vì thế mà bạn ăn đậu phụ thay thế cho rau xanh, hoa quả tươi được bởi nó không hoàn toàn thay thế những thực phẩm đó.

Ăn đậu phụ quá nhiều không tốt cho sức khỏe

Ăn đậu phụ quá nhiều không tốt cho sức khỏe

Nếu bạn ăn đậu phụ thay thế rau xanh, hoa quả tươi sẽ khiến cho bạn dễ mắc chứng khó tiêu, đầy bụng, táo bón, nóng trong người. Đồng thời, nếu bạn chỉ ăn đậu phụ thay thế các thực phẩm khác sẽ khiến cơ thể bạn rơi vào tình trạng thiếu chất, cơ thể dễ bị nóng trong, nổi mụn nhọt…

Ngoài ra, nếu bạn ăn đậu phụ thay thế các thực phẩm khác cũng dễ gây thừa canxi, sỏi thận.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link