Người thường xuyên đi dép xỏ ngón phải đối mặt với 6 tác hại nghiêm trọng, ai cũng cần biết để tránh

( PHUNUTODAY ) - Việc đi dép xỏ ngón không mang lại lợi ích cho cơ thể. Sử dụng chúng thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ hại da, nhiễm khuẩn, hỏng dáng.

Dễ bị nhiễm vi khuẩn, nấm chân

Nguyên nhân là do cấu tạo của dép xỏ ngón. Loại dép này không bao bọc hết bàn chân nên dễ bị vi khuẩn, nấm, virus xâm nhập. Trong số đó có Staphylococcus một loại vi khuẩn có thể gây kích ứng da chân. Trường hợp nhiễm khuẩn nặng có thể phải cắt cụt chân.

Tổn thương gót chân

Các đôi dép xỏ ngón thường có phần đế mỏng, không có cấu trúc nâng đỡ toàn bộ bàn chân Mỗi lần bước đi bạn sẽ tạo áp lực lớn lên phần gót chân. Do đó, đi bộ bằng dép xỏ ngón nhiều dễ gây ra tình trạng đau nhức chân.

Gây phồng rộp da, nổi mụn nước

Đeo dép xỏ ngón thời gian dài khiến da bị ma sát nhiều, dễ gây kích ứng và làm xuất hiện các mụn nước. Khi mụn nước vỡ sẽ tạo thành vết thương hở khiến da dễ bị nhiễm trùng hơn.

Việc đi dép xỏ ngón thường xuyên không mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó có thể làm hại da, tăng nguy cơ bị nhiễm khuẩn, hóng dáng...

Việc đi dép xỏ ngón thường xuyên không mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó có thể làm hại da, tăng nguy cơ bị nhiễm khuẩn, hóng dáng...

Khó khăn trong đi lại

Theo nghiên cứu của Đại học Auburn (Mỹ), người đeo dép xỏ ngón bước đi ngắn hơn người đi giày thể thao. Ngoài ra, dép xỏ ngón còn khiến việc di chuyển không ổn định và dễ vấp ngã.

Ngón chân bị cong

Do dép xỏ ngón có độ bám và độ vững chắc kém nên khi đi chúng ta bắt buộc phải cong ngón chân lên để bám vào bề mặt dép.

Tình trạng này kéo dài sẽ làm biến dạng ngón chân.

Tư thế bị biến dạng

Dép xỏ ngón có kết cấu lỏng lẻo nên khi bước đi toàn bộ cơ thể phải chịu nhiều áp lực, trọng lượng không được phân bổ đều, việc lưu thông máu cũng bị ảnh hưởng. Về lâu dài, việc đi dép xỏ ngón có thể làm hỏng dáng khiến dáng đi của bạn không được đẹp mà có xu hướng còn lưng, khom lưng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link