5 bộ phận của cá ngon tới mấy cũng đừng đụng đũa, dễ nhiễm thủy ngân vào người

( PHUNUTODAY ) - Những bộ phận của cá dưới đây dù rất ngon được nhiều người yêu thích nhưng không nên ăn nhiều dễ đón bệnh.

Ruột cá

Trong ruột cá có nhiều chất béo khi ăn vô cùng ngon miệng, nhưng ruột cá cũng là bộ phận bẩn nhất. Đặc biệt là những chú cá sống dưới nước nên dễ bị nhiễm các loại độc tố ký sinh trùng sống trong ruột, bạn ăn vào dễ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Chính vì vậy, bạn nên tránh xa bộ phận này để không rước bệnh vào người.

Trứng cá

Trong thành phần dinh dưỡng của trứng chứa nhiều chất lecithin, tốt cho hệ thần kinh, nhưng rất dễ béo phì, tăng cân khi bạn ăn nhiều. Bên cạnh đó, trứng cá cũng giàu cholesterol, người mắc bệnh tim mạch và mạch máu não không nên ăn nhiều dễ làm bệnh tình tăng nặng.

Ngoài ra, trứng cá cũng là nơi dễ nhiễm độc thủy ngân, chì, kim loại nặng… không tốt cho sức khỏe của bạn.

Trứng cá không tốt cho người tim mạch, cao huyết áp

Trứng cá không tốt cho người tim mạch, cao huyết áp

Mật cá

Mật cá cung cấp các men, enzym nhiều người đàn ông còn dùng mật cá ngâm rượu để tăng cường sức mạnh đàn ông. Nhưng trong mật cá chứa nhiều thành phần độc tố như tetrodotoxin, tác hại lên hệ thần kinh gây mệt mỏi, suy hô hấp, dễ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Ngoài ra, khi bạn ăn mật cá có thể bị trúng độc, sốc nhiễm khuẩn, cực kỳ độc hại với sức khỏe.

Não cá

Trong thành phần dinh dưỡng của não cá chứa nhiều axit béo không bão hòa và chất photpho lipid. Thành phần này rất tốt cho sự phát triển trí não của con người nhất là với trẻ nhỏ. Ngoài ra, trong não cá còn có chứa nhiều thành phần vitamin B1, các axit béo không bão hòa như axit docosahexenoic, axit eicosapentaenoic, có thể tăng cường trí nhớ cho bạn.

Tuy nhiên, não có cũng là nơi dễ nhiễm độc tố thủy ngân, kim loại nặng… Chính vì vậy, khi bạn ăn nhiều bộ phận này cũng tăng nguy cơ mắc bệnh.

Không nên ăn nhiều ruột cá

Không nên ăn nhiều ruột cá

Mang cá

Mang cá là phần nằm ở đầu cá, có nhiều người thích ăn phần này bởi nó chứa nhiều chất béo. Nhưng nếu cá sống ở đáy biển thì phần mang cá chính là nơi chứa nhiều thủy ngân, chất độc như chì, hoặc vi khuẩn, ký sinh trùng bám ở đó. Chính vì vậy, bạn không nên ăn bộ phận này kẻo rước bệnh vào người.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link