Để mùa hè qua đi mà đã không đen nhẻm, bạn cần phải ghi nhớ những điều quan trọng này

( PHUNUTODAY ) - Nếu không áp dụng kết hợp các cách chống nắng khác thì làn da của bạn vẫn đen sạm như thường.

Mùa nào đi chăng nữa, dù có nắng hay không bạn vẫn cần phải có cách chống nắng, chống các tia cực tím để không làm da bị lão hóa. Chắc chắn là công cuộc chống nắng tuy dễ mà rất khó bởi chẳng phải ai cũng biết cách làm cho đúng. Việc này không chỉ đơn giản dừng lại ở việc bôi thật nhiều lớp kem chống nắng là xong. Nếu không áp dụng kết hợp các cách chống nắng khác thì làn da của bạn vẫn đen sạm như thường. Để mùa hè qua đí mà vẫn giữ được làn da trắng sáng, bạn nên kết hợp cách phương pháp dưới đây.

Bôi kem chống nắng

Đây chắc chắn là cách cần thiết nhất và phải làm dù là mùa nào hay dù bạn có đi ra ngoài và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hay không. Hiện nay thị trường có vô vàn các loại kem chống nắng khác nhau, tất cả đều có thể chống lại các tia UVA và UVB dưới việc tạo lớp màng chống nắng hoặc việc khuếch tán và chuyển đổi tia UV sang tia không có hại. Bạn cần để ý đến phần chống nắng vì một số loại da dễ bị kích ứng với các thành phần trong kem, thường thì người ta sẽ ưu tiên kem chống nắng vật lý hơn. 

imgs.emdep.vn_Share_Image_2020_08_12_chong-nang-cho-da-153951681

Sử dụng thành phần hỗ trợ chống nắng

Ngày nay chống nắng không chỉ ở bên ngoài mà còn có thể chống nắng từ bên trong. Các sản phẩm chống nắng dạng uống có khả năng tự bảo vệ của da, thúc đẩy chống nắng hiệu quả cho da từ bên trong. Nhiều bạn cho rằng việc sử dụng viên uống chống nắng có khả năng thay thế hoàn toàn kem chống nắng. Nhưng lời khuyên là nên kết hợp và uống thuốc chống nắng song song thì mới có hiệu quả rõ rệt.

Sử dụng quần áo chống nắng chuyên dụng

Chỉ bôi kem hay uống thuốc thôi mà không mặc áo chống nắng là coi như công cốc. Quần áo chống nắng chuyên dụng có khả năng chống được tia UVB, ngăn chặn da đen sạm tốt. Bạn hoàn toàn có thể trưng dụng luôn những chiếc áo có chất vải thô, dày ‘’ngon-bổ-rẻ’’ để mặc chống nắng rồi.

imgs.emdep.vn_Share_Image_2020_08_12_nang-nb2vnpi-154007843

Ăn nhiều thực phẩm vitamin C, E

Các bữa ăn cần tăng cường các thực phẩm chứa nhiều vitamin C, E rất tốt cho da. Vitamin C, E.

Đây đều là những thành phần có khả năng giúp dưỡng trắng da thần kỳ, đánh tan các mảng hắc sắc tố melanin, nuôi dưỡng da sáng từ bên trong. Đặc biệt trong đó vitamin E sẽ giúp tăng cường khả năng ức chế melanin trong làn da, thúc đẩy tuần hoàn máu. Bạn cũng nên bổ sung thêm các  loại trái cây như kiwi, dâu tây, cà chua, cam và đu đủ là những nguồn cung C bảo vệ da khỏi cháy nắng và hình thành sắc tố.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link