7 tips chống lão hóa đơn giản dành cho các cô nàng "sợ già"

12:30, Thứ bảy 13/05/2023

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù quá trình lão hóa là không thể tránh khỏi, nhưng có những cách đơn giản để kéo dài thời gian cho làn da trẻ lâu hơn.

Luôn mang kem chống nắng vật lý

Ánh nắng mặt trời không chỉ có thể làm tăng nguy cơ ung thư da mà còn có thể gây mất độ đàn hồi, sắc tố và nếp nhăn. Chỉ vì những tổn thương này không thể nhìn thấy ngay lập tức, điều đó không có nghĩa là tổn thương không được thực hiện bên trong da.

Hãy thoa kem chống nắng vật lý. Quy tắc chung là áp dụng hai giờ một lần hoặc ngay sau khi ra khỏi nước. Kem chống nắng vật lý là loại kem chống nắng có tác dụng ngăn chặn tia UV bằng các khoáng chất vật lý, và bạn không có nguy cơ bị các hóa chất độc hại ngấm vào dòng máu của mình.

anh-1660295935-16-width564height564

Ngừng sử dụng các sản phẩm chăm sóc da gây châm chích hoặc bỏng

Khi da bạn bị bỏng hoặc châm chích, điều đó có nghĩa là da bạn đang bị kích ứng. Kích ứng da của bạn có thể làm cho nó trông già hơn.

Một số sản phẩm chống lão hóa do bác sĩ da liễu kê đơn có thể gây bỏng hoặc châm chích trong thời gian đầu dùng thuốc. Chỉ cần chắc chắn để cho bác sĩ da liễu của bạn biết để nhận được các lời khuyên hữu ích.

Bằng cách bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời, bạn cho nó cơ hội để sửa chữa một số tổn thương. Nếu các dấu hiệu lão hóa da làm phiền bạn, bạn có thể đến gặp bác sĩ da liễu.

Chế độ ăn uống thích hợp

Chế độ ăn uống nhiều chất béo thực sự trực tiếp gây ra căng thẳng oxy hóa của da, tạo ra tổn thương viêm. Đã có những nghiên cứu khác chỉ ra rằng đường có thể góp phần gây ra mụn như thế nào và cách một số phương pháp chế biến thực phẩm như nướng và chiên có thể gây tổn thương da thêm.

1625123653-242-thumbnail-width640height480-1660295935-882-width564height797

Hormone căng thẳng 

Căng thẳng làm tăng nồng độ cortisol, một loại hormone trong cơ thể chúng ta. Cortisol tăng đột biến có thể gây ra nhiều yếu tố góp phần khiến ta trông già đi như rụng tóc, lão hóa nhanh trên da, nếp nhăn sâu, nếp nhăn. Khi bị căng thẳng, đây là thời điểm thích hợp để nhắc nhở bản thân chỉ dành vài phút đó để hít thở trước.

Uống đủ nước 

Uống ít nhất 6 cốc nước mỗi ngày có thể giữ nước cho da và duy trì độ đàn hồi. Mặc dù nước sẽ không thể thay thế chăm sóc da cấp độ y tế, phương pháp điều trị tại phòng mạch hoặc thuốc tiêm, nhưng việc có một làn da khỏe mạnh có được nhờ nước.

Tập thể dục thường xuyên

Kết quả từ một vài nghiên cứu cho thấy rằng tập thể dục vừa phải có thể cải thiện tuần hoàn và tăng cường hệ miễn dịch. Do đó, điều này có thể mang lại cho làn da vẻ ngoài trẻ trung hơn.

Làm sạch da nhẹ nhàng

Chà xát da mạnh có thể gây kích ứng da, có thể làm tăng tốc độ lão hóa da. Rửa nhẹ nhàng giúp loại bỏ ô nhiễm, lớp trang điểm và các chất khác mà không gây kích ứng da của bạn. Rửa mặt hai lần một ngày và sau khi đổ mồ hôi nhiều.

242382749_1328977804165902_6229836073719544168_n

Đổ mồ hôi, đặc biệt là khi đội mũ hoặc đội mũ bảo hiểm, gây kích ứng da, vì vậy bạn muốn rửa sạch da càng sớm càng tốt sau khi đổ mồ hôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh