Mặt nạ ngủ từ gạo giúp làn da trắng sáng, giảm bong tróc trong mùa nắng nóng

( PHUNUTODAY ) - Bạn cần phải thử lên da, xem làn bạn có phản ứng dị ứng nào không trước khi sử dụng nước vo gạo lên mặt.

Lợi ích từ mặt nạ gạo

Nước gạo lên men rất giàu axit amin, carbodyrate, chất dinh dưỡng và vitamin giúp làm dịu da khô, giảm bong tróc và giúp duy trì hàng rào bảo vệ da. Nước vo gạo điều chỉnh kết cấu da, làm mịn kết cấu da và cũng làm giảm sự xuất hiện của các đốm đen và chứng tăng sắc tố giúp làn da của bạn sáng và rạng rỡ.

Dùng nước gạo sẽ giúp làm sạch lỗ chân lông, lấy đi bã nhờn và bụi bẩn tích tụ trên da. Đây là nguyên nhân dễ gây ra mụn, hơn nữa da cũng sẽ trắng sáng và mềm mịn hơn. Ngoài ra, trong nước gạo cũng có chứa allantoin, một chất chống viêm nên cũng giúp hỗ trợ điều trị mụn.

Cách làm mặt nạ ngủ từ nước gạo:

2 muỗng canh bột mì. Bạn có thể sử dụng bột đậu, bột gạo hoặc yến mạch xay.

- 3 muỗng canh nước vo gạo. 

- 1/2 muỗng cà phê bột nghệ (tùy chọn)

- Mật ong nguyên chất (Nếu bạn có làn da khô)

Rửa sạch 1/4 chén gạo để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất. Lấy gạo đã vo sạch cho vào lọ thủy tinh cùng với 1 cốc nước lọc.

Đậy nắp hũ thủy tinh và lắc đều để chất dinh dưỡng trong gạo tiết ra hết vào nước, ngâm gạo trong nước khoảng 1-2 tiếng. Sau 2 giờ, lắc kỹ bình một lần nữa rồi lọc gạo ra khỏi nước. Bạn chỉ cần nước chứ không cần gạo. Để nước gạo lên men trong hũ qua đêm trong vòng 12 tiếng. Sử dụng cơm thừa để nấu ăn hoặc làm mặt nạ tóc.

mat-na-dap-mat-na-nuoc-vo-gao-qua-dem-nhu-the-nao-de-co-hieu-qua-vuot-troi-01

Vào buổi sáng, đổ nước gạo lên men vào khay đá viên và tạo thành những viên nước gạo để đựng nước gạo để sử dụng trong quy trình chăm sóc da của bạn.

Cách dùng:

Thêm 3 muỗng canh nước gạo vào bột gram và trộn đều. Thêm bột nghệ và sử dụng mật ong thô nếu bạn có làn da cực kỳ khô. Tạo thành một hỗn hợp mịn và đắp lên mặt trong 15 phút. Nhẹ nhàng rửa sạch mặt nạ và rửa sạch bằng nước và thoa kem dưỡng ẩm giúp cho làn da mềm mịn.

Nếu nước gạo quá mạnh đối với làn da của bạn hoặc nếu bạn có làn da nhạy cảm thì hãy pha loãng với nước trước khi sử dụng trong quy trình chăm sóc da của bạn. 

Ngoài ra bạn có thể massage da mặt nhẹ nhàng với nước gạo để giúp da căng mịn, giữ ẩm tối ưu đồng thời chống lại sự hình thành nếp nhăn, các dấu hiệu lão hóa trên da một cách hiệu quả. Nước gạo có chứa các axit amin cần thiết cho các tế bào da tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra, nước gạo cũng chứa các chất chống oxy hóa, vitamin B giúp làn da mềm mại, mịn màng và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link