Tránh các vết đồi mồi xuất hiện sớm, hãy làm 4 cách đơn giản này

( PHUNUTODAY ) - Không một chị em nào muốn trên mặt mình xuất hiện những vết đồi mồi, vết chân chim khiễn mình già đi rất nhiều. Vì vậy, tốt hơn hết là ngăn ngừa chúng xuất hiện càng sớm càng tốt. Dưới đây là 4 cách đơn giản:

Chống nắng cho làn da

Trời nắng với bức xạ tia cực tím là nhân tố chính hình thành các vết nam và vết đồi mồi. Vì vậy, hãy thường xuyên chống nắng thật tốt khi đi ra ngoài bôi kem chống nắng, đội mũ chống nắng hoặc dùng ô che nắng… Nếu nắng quá hãy ở trong phòng.

vet doi moi1

Xoa xát mặt hàng ngày

Xoa xát mặt khô thường xuyên có tác dụng làm tăng hoạt động của các mao mạch, giúp duy trì độ đàn hồi của da, làm chậm quá trình lão hóa da mặt và ngăn ngừa các vết đồi mồi.

Xoa xát mặt bằng cách dùng hai lòng bàn tay đẩy lên xuống da mặt 20-30 lần, đẩy và lau trán bằng cùi của ngón giữa 20-30 lần, vỗ nhẹ lên da mặt 1-3 phút, rồi rửa sạch mặt với nước. Tuan thủ đều đặn một lần vào mỗi sáng, trưa, tối.

vet doi msa3

Bổ sung vitamin E là điều cần thiết

Vitamin E giúp ngăn ngừa sự hình thành lipofuscin và có khả năng chống lão hóa rất tốt. Các loại thực phẩm như rau lá xanh, dầu đậu phộng, dầu ngô, dầu mầm lúa mì, sữa, trứng… rất giàu vitamin E nhưng lưu ý không nên hấp thụ quá nhiều.

Vet doi moi

Tục tập thể dục thường xuyên

Đi bộ, chạy bộ, thái cực quyền, đi bộ… đều là những lựa chọn tốt. Thông thường chúng ta có thể vận động thể chất một cách thích hợp để thúc đẩy tuần hoàn máu, nâng cao thể chất, phòng ngừa các mảng lão hóa. Thể chất suy giảm, tuần hoàn máu kém cũng liên quan đến việc hình thành các mảng lão hóa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link