Chăm sóc da và chống lão hóa đơn giản và hiệu quả cho chị em ngoài 40 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Chăm sóc da và chống lão hóa là 2 điều mà chị em càng có tuổi càng đề cao và làm kỹ hơn. Để có một làn da đẹp và không xuất hiện các nếp nhăn, chị em hãy thực hiện theo quy trình sau:

Độ tuổi 40 và 50

Hầu hết các phương pháp chăm sóc da vẫn tiếp tục khi một người ở độ tuổi 40 và 50. Tuy nhiên, có những bước chăm sóc da tiền lão hóa khác đặc biệt có lợi cho nhóm tuổi này:

  • Giữ ẩm sau khi tắm và suốt cả ngày khi cần thiết để ngăn ngừa khô da.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa axit hyaluronic hoặc glycerin.
  • Tránh các sản phẩm có cồn.
  • Sử dụng sản phẩm không mùi.
  • Sử dụng các sản phẩm có chứa chất chống ôxy hóa, chẳng hạn như vitamin C.
Cham soc da

Retinoids và AHA là những thành phần hiệu quả để giảm sự xuất hiện của lão hóa nhưng không nhẹ nhàng trên da. Để tránh các tác dụng phụ, những người ở độ tuổi 40 và 50 nên thảo luận về việc sử dụng các thành phần này với bác sĩ da liễu.

Thời kỳ mãn kinh có thể gây ra những thay đổi đối với làn da của phụ nữ. Mặc dù chăm sóc da giúp ngăn ngừa hoặc giảm bớt những thay đổi này, nhưng mỗi người nên cân nhắc nói chuyện với bác sĩ da liễu nếu gặp phải những thay đổi về da trong thời gian này.

Độ tuổi 60 và 70

Trong độ tuổi 60 và 70, da bắt đầu cảm thấy khô hơn và dễ bị kích ứng hơn. Ở người lớn tuổi, da thường mỏng hơn và ít có khả năng giữ ẩm.

Chong lao hoa

Ảnh minh họa

Bác sĩ da liễu khuyên thực hành chăm sóc da cho những người ở độ tuổi 60 và 70 như các nhóm tuổi khác. Tuy nhiên, một số điều chỉnh trong thói quen chăm sóc da có thể giúp làm dịu làn da bị kích ứng và giữ ẩm cho da:

  • Rửa bằng xà phòng nhẹ nhàng, dưỡng ẩm hoặc sữa rửa mặt.
  • Sử dụng nước ấm khi tắm rửa (thay vì nước nóng).
  • Giảm thời gian tắm xuống còn 5-10 phút.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm chuyên dưỡng ẩm cho da khô.

Khi một người già đi, làn da thay đổi và bắt đầu có dấu hiệu của tuổi tác. Mặc dù không thể ngăn chặn quá trình lão hóa, nhưng một số sản phẩm và phương pháp chăm sóc da nhất định có thể giúp ngăn ngừa và giảm các dấu hiệu lão hóa da.

Các thành phần tích cực trong các sản phẩm chăm sóc da, chẳng hạn như retinoids, vitamin C và axit hyaluronic có thể giúp làm giảm nếp nhăn và đường nhăn, đồng thời giữ cho làn da ngậm nước và căng mọng.

Trong suốt các giai đoạn khác nhau của cuộc đời, làn da của một người cần các sản phẩm và cách chăm sóc da khác nhau để phù hợp nhất với nhu cầu của làn da. Các bác sĩ da liễu khuyên mọi người nên thực hiện thói quen chăm sóc da hỗ trợ quá trình lão hóa khỏe mạnh ở độ tuổi 20 và tiếp tục chăm sóc da trong suốt cuộc đời.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link