Chuyên gia bật mí 5 loại thực phẩm giúp ngăn ngừa tóc bạc sớm hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Không ít các chị em lo lắng khi thấy xuất hiện tình trạng tóc bạc sớm thì hãy bổ sung 5 loại thực phẩm sau đây giúp tóc luôn đẹp, khỏe mạnh và giúp chị em tự tin một cách hiệu quả.

Bạn có biết một sự thật rằng, tất cả các sợi tóc của chúng ta đều phải trải qua một chu kỳ tái tạo và chết khi chúng "lớn lên" rồi lại tiếp tục chu kỳ miễn là các nang tóc vẫn hoạt động và cứ như vậy trong suốt cả cuộc đời. Các tác nhân gây ra căng thẳng và tuổi tác có thể khiến cho nang tóc bắt đầu tạo ra ít melanin - một chất hóa học tạo màu cho tóc hơn, các sợi tóc mới bắt đầu phát triển nhạt màu hơn và có nhiều màu xám, bạc và cuối cùng là màu trắng. Thời điểm tóc bạc một phần được xác định bởi gen của mỗi con người. Chính vì vậy, nếu cha hoặc mẹ có tóc bạc ở độ tuổi 30, thì con cái của họ cũng có thể bị tóc bạc sớm. Ngoài ra, chế độ ăn uống hàng ngày cũng có thể ảnh hưởng đến mái tóc nên bạn có thể sử dụng một số loại thực phẩm để giúp ngăn ngừa tình trạng tóc bạc sớm, giúp nuôi dưỡng đồng thời loại bỏ nhiều các vấn đề về tóc. 

1. Thực phẩm lên men

Chúng ta thường biết đến công dụng giúp cải thiện sức khỏe đường ruột của một số loại thực phẩm lên men như kombucha, kim chi, dưa chua và các loại thực phẩm sinh học khác nếu biết cách sử dụng hợp lý. Từ đó, giúp cho vi khuẩn đường ruột sản xuất biotin B-vitamin, liên quan trực tiếp đến sức khỏe của tóc, da và móng tay của con người. Nếu cơ thể bị rơi vào tình trạng thiếu biotin có thể gây ra sự thay đổi cả về màu sắc và độ chắc khỏe của tóc.

muoi-chua

2. Socola đen

Trong socola đen có chứa đồng - một chất dinh dưỡng quan trọng giúp ngăn ngừa tóc bạc và lão hóa sớm. Sắt và đồng là hai chất dinh dưỡng được coi là quan trọng để ngăn ngừa tóc bạc và lão hóa. Thiếu sắt là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra các vấn đề về tóc, trong khi thiếu đồng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến thiếu hụt hắc tố.

20200506_165148_361980_Socola_den_2.max-800x800

3. Cá hồi

Cá hồi có thể nói là một trong những nguồn giúp cung cấp vitamin D lành mạnh, tránh tình trạng tóc bị bạc sớm. Nếu bạn biết cách bổ sung các loại cá béo trong chế độ ăn uống của mình, chẳng hạn như cá hồi, cơ thể sẽ nhận được vitamin D cũng như omega 3 và protein, giúp tóc chắc khỏe và mềm mượt bên cạnh việc làm đen tóc.

tong-hop-nhung-cach-che-bien-ca-hoi-ngon-bo-duong-202112282310178876

4. Đậu nành

Đậu nành cung cấp nguồn protein lành mạnh có khả năn giúp tóc chắc khỏe hiệu quả. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa có trong đậu nành còn giúp ngăn tóc bạc sớm. Nhờ đó, tóc của bạn sẽ không bị bạc trong một thời gian dài.

sua-dau-nanh-co-tot-khong-co-tac-dung-gi-uong-nhieu-co-tot-khong--5

5. Trứng

Trứng được coi là một trong những loại thực phẩm hữu hiệu nhất đối với tóc. Ngoài protein, chúng còn chứa vitamin B12, loại vitamin không có sẵn trong thực phẩm có nguồn gốc thực vật. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người bị tóc bạc sớm có nhiều khả năng bị thiếu vitamin B12.

0-0000-1200x675-800x450

Tóc bạc là một quá trình tự nhiên, liên quan đến tuổi tác, theo đó các tế bào tạo sắc tố bắt đầu chết đi và ngày càng ít tế bào còn lại để tạo thêm màu cho sợi tóc, cuối cùng khiến tóc không màu nào cả và kết quả là xuất hiện màu xám, bạc và trắng. Thực hiện một lối sống lành mạnh bao gồm chế độ ăn uống tốt với các loại thực phẩm nói trên sẽ ngăn ngừa tình trạng tóc bạc sớm một cách hiệu quả.

Theo:  xevathethao.vn copy link