8 công nhân dương tính Covid-19, công ty Shin Young Việt Nam tạm dừng hoạt động

( PHUNUTODAY ) - Tỉnh Bắc Giang trong ngày 9/5 đã ghi nhận 8 công nhân Công ty TNHH Shin young Việt Nam, Khu Công nghiệp Vân Trung (Việt Yên, Bắc Giang) dương tính Coivd-19.

Tin trên Tuổi trẻ Online, sáng 9/5 ông Nguyễn Văn Phương- Chủ tịch UBND huyện Việt Yên (tỉnh Bắc Giang) cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 3 công nhân làm việc tại Công ty TNHH Shin Young Việt Nam (Công ty Shin Young - KCN Vân Trung, huyện Việt Yên) dương tính với Covid-19. Hiện Bộ Y tế chưa công bố 3 ca bệnh này.

Được biết, 3 ca bệnh trên đều có lịch sử tiếp xúc trực tiếp và làm cùng chuyền tại Công ty Shin Young với bệnh nhân 3243 (được Bộ Y tế công bố sáng 9-5 cùng bệnh nhân 3245). Những bệnh nhân mới này gồm:

- Vũ Thị V. (19 tuổi, ở xã Xuân Lương, huyện Yên Thế) làm tại chuyền Tapping của Công ty Shin Young và ngồi đối diện với bệnh nhân 3243, trong chuyền có 8 người ngồi cách nhau khoảng 1 mét. Hằng ngày V. đi làm, rồi về nghỉ tại phòng trọ, không tiếp xúc với người ngoài.

Ngày 8/5, khi nhận được thông tin người làm cùng chuyền dương tính với Covid-19, V. ở nhà trọ, đến tối được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

- Bùi Thị Thanh H. (20 tuổi, quê ở xã Mỹ Hào, huyện Tân Lạc, tỉnh Lạng Sơn, đang ở trọ tại tổ dân phố My Điền 2, thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên). Hằng ngày H. đi xe máy một mình đến công ty làm việc, ở nhà không tiếp xúc ai ngoài vợ chồng ông bà chủ nhà trọ.

Tại công ty đêm 3/5, H. ngồi làm việc cạnh bệnh nhân 3243 và thường xuyên trao đổi, trò chuyện, ăn cùng. Tại xưởng cắt có khoảng 30 công nhân, tại bộ phận kiểm hàng có 8 người thường xuyên tiếp xúc.

- Lương Thị Ng. (39 tuổi, ở thôn Tân Bình, xã Tân Lập, huyện Lục Ngạn). Chị Ng. làm cùng chuyền và ngồi gần bệnh nhân 3243 cùng 7 công nhân khác. Chị Ng. ở cùng phòng trọ với chị N. nhưng không tiếp xúc với nhau vì làm khác ca.

Ngày 5/5, chị Ng. có gặp chồng lên thăm. Đến ngày 7/5, chị Ng. có triệu chứng ngấy sốt, rát họng, ho. Đến sáng 8/5, chị đi mua thuốc về uống thì có đỡ nhưng hiện đang sốt trở lại.

Trước đó, báo Lao động đưa tin lúc 7h44 cùng ngày 9/5, 2 công nhân công ty Shin Young dương tính Covid-19 có liên quan đến đôi vợ chồng bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

2 bệnh nhân gồm:

- N.T.T làm việc ở xưởng cắt của công ty có khoảng 30 công nhân; thường xuyên tiếp xúc với 8 người của bộ phận kiểm hàng của công ty.

Sau khi phát hiện đôi vợ chồng anh L.V.Q và H.T.T dương tính với virus SARS-CoV-2, chị được xét nghiệm và cho kết quả dương tính cùng ngày hôm đó.

- Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân L.T.H, làm cùng công ty và tiếp xúc gần với bệnh nhân N.T.T.

Theo VTC News, còn có thêm B.T.T.H (20 tuổi, quê ở xã Mỹ Hào, huyện Tân Lạc, tỉnh Lạng Sơn).

Như vậy tính đến trưa 9/5, có 8 bệnh nhân trên đều đang là công nhân của Công ty TNHH Shin young Việt Nam, Khu Công nghiệp Vân Trung (Việt Yên).

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương yêu cầu công ty tạm dừng hoạt động, thông báo công nhân nghỉ làm trong 3 ngày để phục vụ công tác điều tra, truy vết các trường hợp liên quan đến các ca mắc Covid-19.

Cũng theo nguồn tin trên, tỉnh Bắc Giang cũng ghi nhận thêm 3 bệnh nhi là: ca bệnh T.M.D (BN 3240), nữ, 5 tuổi, học sinh Trường Mầm non Phương Sơn (Lục Nam); Ca bệnh T.N.B (BN 3241), nam, 7 tuổi, lớp 1E, Trường Tiểu học Phương Sơn (Lục Nam); ca bệnh T.N.B (BN3242), nam, 12 tuổi, học sinh lớp 6A, Trường THCS xã Phương Sơn (Lục Nam).

Ba bệnh nhi này đều là con của bệnh nhân Đ.T.H ở thôn Phương Lạn 3, xã Phương Sơn (Lục Nam) có yếu tố dịch tễ liên quan đến Bệnh viện K Tân Triều ghi nhận mắc Covid-19 ngày 8/5.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link