Nóng: Đã xác định danh tính nạn nhân cuối cùng và nguyên nhân vụ cháy nhà khiến 8 người tử vong ở TP.HCM

( PHUNUTODAY ) - Danh tính nạn nhân thứ 8 và nguyên nhân vụ cháy nhà ở TP.HCM đã được lực lượng chức năng xác định.

Người xấu số là Nguyễn Thị Y Linh (30 tuổi, quê Cà Mau). Chị Linh đang học ngành Hóa học tại Đại học Bách khoa TP.HCM và nhận dạy thêm. Cô giáo Linh được bạn bè đánh giá là người hiền lành, hòa nhã. Do đó sau khi nhận được tin nạn nhân tử vong, ai nấy đều bàng hoàng.

Chiều 7/5, chị đến căn nhà ở hẻm Lạc Long Quân để dạy thêm và thiệt mạng khi xảy ra hỏa hoạn.

7 nạn nhân còn lại trong vụ hỏa hoạn là gồm: Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh (44 tuổi, chủ nhà), ông Hồ Đình Thắng (43 tuổi, em rể bà Thanh), Hồ Đình Nam (9 tuổi), Lê Kim Tuyến (18 tuổi), Lê Ngân Tuyến (13 tuổi), Lê Tân Tuyến (9 tuổi), Nguyễn Tấn Đạt (15 tuổi, cùng là cháu đến nhà bà Thanh chơi).

Xe cấp cứu đến hiện trường vụ viêc tối 7/5. Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xe cấp cứu đến hiện trường vụ viêc tối 7/5. Theo Pháp luật và Bạn đọc

Ngoài người bị bỏng độ 2 trong vụ cháy là anh Nguyễn Thành Tựu (SN 1981), 2 mẹ con chị Phương (vợ anh Hồ Đình Th.), người em gái của bà Lệ T. vì đi dạy ở trường mầm non và đi học không có nhà nên may mắn thoát chết.

Nạn nhân sống sót trong vụ cháy 8 người chết thảm ở đường Lạc Long Quân (quận 11) đã ổn định sức khỏe.

Trước đó, anh Tựu nhập viện trong tình trạng bỏng độ 2, khoảng 5% vùng cẳng tay trái và 2 cẳng chân.

Ngay sau khi xuất viện, người này đã lên làm việc với cơ quan công an.

Cảnh sát tìm kiếm nạn nhân trong vụ cháy. Ảnh: T.L.

Cảnh sát tìm kiếm nạn nhân trong vụ cháy. Ảnh: T.L.

Tại đây, bước đầu anh Tựu cho biết ngôi nhà xảy ra vụ cháy là một cơ sở sản xuất nến.

Trong lúc khiêng thùng xi đánh bóng gạch vừa mới nấu, ông Tựu đã làm đổ xuống sàn nhà. Xi chảy lan ra bếp lửa đang nấu sáp đèn cầy cách đó khoảng 1 mét khiến lửa phựt lên và gây ra hỏa hoạn.

Trước đó như đã thông tin, vào khoảng 17h ngày 7/5/2021 xảy ra vụ cháy nhà ở địa chỉ số 47/58/2 đường Lạc Long Quân (quận 11).

Ngay khi nhận được tin báo về vụ cháy nhà, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC&CNCH) CATP đã điều động lực lượng chữa cháy của Công an Quận 11, Quận 10, Tân Bình và Đội CC&CNCH Khu vực 1, Đội Công tác CC&CNCH của Phòng nhanh chóng đến hiện trường chữa cháy.

Đến 18h12 cùng ngày, đám cháy được dập tắt nhưng 8 nạn nhân đã không qua khỏi.

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM và ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã đến thăm, chia buồn với gia đình 8 nạn nhân tử vong trong vụ cháy.

Công tác bảo vệ hiện trường đến giờ vẫn được thiết lập nghiêm ngặt. Cơ quan chức năng vẫn đang khẩn trương điều tra nguyên nhân chính xác của vụ cháy.

Nhận định ban đầu, của các nạn nhân tử vong do chết ngạt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link