8 đặc điểm của kẻ tiểu nhân, thân thiết mấy cũng cần tránh xa kẻo có ngày gặp họa

( PHUNUTODAY ) - Kẻ tiểu nhân, sẵn sàng đâm sau lưng người khác thường có 8 đặc điểm này.

Thích nịnh nọt người khác

Khi đứng trước mặt chúng ta, họ luôn tỏ ra nhiệt tình đến mức khiến mọi người dễ dàng tin tưởng. Những lời nói không nên và những hành động không nên, nhưng bạn đã thực hiện, đã nói trước mặt họ, vì bạn cho rằng họ là người đáng tin cậy. Nhưng chỉ cần quay lưng, mọi việc đã trở thành lời đồn đến tai của người khác, đẩy bạn vào tình thế bất lợi.

Thích nói xấu người khác khi không có mặt

Trước mặt bạn, những kẻ này sẽ khen bạn, chê người khác. Nhưng hãy nhớ rằng kẻ tiểu nhân thích mưu mô, lấy lòng mọi người. Miệng lưỡi của họ cực kỳ khéo léo, vì vậy đừng lơ là.

ke-tieu-nhan1

Gió thổi theo chiều của kẻ tiểu nhân

Ở nơi làm việc, họ biết được người lãnh đạo thích ai, kẻ tiểu nhân sẽ tìm cách gần gũi với họ. Đối với những người họ không ưa, kẻ tiểu nhân sẽ tìm cách phá hoại. Trong suy nghĩ của họ, ai có ưu thế sẽ bám theo, ai thất thế sẽ tránh xa.

Thích thể hiện

Trước mặt lãnh đạo, những kẻ tiểu nhân thường tỏ ra hăng hái, nhiệt tình. Trong công việc, họ thường nói và làm nhanh như nhau. Kiểu người này giỏi trong việc khoe khoang về thành tích của mình.

Thích đổ trách nhiệm cho người khác

Trong công việc, khi phạm sai lầm hoặc sử dụng hành động, ngôn từ không đúng, kẻ tiểu nhân thường không chịu nhận trách nhiệm mà tìm cách tránh trách nhiệm bằng cách đổ lỗi cho người khác. Kiểu người này thậm chí có thể làm ngược lại sự thật, đẩy trách nhiệm cho người khác, điều này rất nguy hiểm.

Thích bịa đặt và vu khống

Những kẻ tiểu nhân thường bịa đặt và vu khống chuyện không có thật với nhiều mục đích khác nhau, không chỉ là để giải trí. Có người sử dụng bịa đặt và vu khống để đạt lợi ích cá nhân, đồng thời gây ra thiệt hại cho người khác.

photo-1-157570151227840222293

Thích bồi thêm đau khổ cho người khác

Trong môi trường làm việc, nếu có đồng nghiệp phạm sai lầm hoặc gặp khó khăn, những kẻ tiểu nhân thường sẵn sàng bổ sung thêm "đau đớn" vào tình hình, làm cho đối phương cảm thấy càng mệt mỏi hơn.

Sẵn sàng đạp đổ người khác

Trong khi bạn làm việc chăm chỉ, cống hiến, những kẻ tiểu nhân chỉ đứng nhìn từ xa, chờ đợi cơ hội để hưởng lợi. Họ có thể sẵn sàng hành động để làm hại bạn hoặc đẩy bạn ra khỏi vị trí của mình. Hãy cẩn thận và tránh xa loại người này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link