5 kiểu người giàu có đến mấy cũng không có nổi một người bạn tốt

( PHUNUTODAY ) - Những kiểu người này dù có giàu có đến mấy cũng khó lòng có được một người bạn thân thiết trong suốt cuộc đời.

Người nóng nảy

Những người này thường hành động thất thường, quyết định bốc đồng, hay phàn nàn, chỉ trích người khác và luôn mang tới năng lực tiêu cực. Họ không kiểm soát được cảm xúc của mình và thường thể hiện thái quá trong công việc. Một khi bị kích động, những người này có xu hướng đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phải gánh chịu hậu quả.

Con người không nên quá bị cảm xúc chi phối, cần có tâm lý ổn định để đối mặt với nhiều biến động cuộc đời.

Trong cuộc sống, xung quanh chúng ta luôn có những người luôn kêu ca, phàn nàn hay lo lắng khi gặp phải những điều không suôn sẻ, công việc không như ý... Thực ra chưa chắc cuộc đời toàn bạc đãi họ, chỉ là họ cứ than phiền theo thói quen.

Ở đời không phải lúc nào cũng "thuận buồn xuôi gió". Nhưng nếu thường xuyên có cảm giác không hài lòng với bản thân, không biết "đủ" sẽ chỉ sinh ra năng lượng tiêu cực. Điều này cũng tác động đến những người xung quanh.

Họ giống như "quả bom hẹn giờ", sẵn sàng nổ tung bất cứ lúc nào và hiếm khi thừa nhận mình sai. Đó không chỉ là dấu hiệu của một người không kiểm soát được cảm xúc, mà còn là dấu hiệu báo trước một tình bạn không tốt đẹp.

nong-nay

Người quá keo kiệt

Với người tiết kiệm, tiền là sự tự do nhưng với những người keo kiệt, tiền luôn là trên hết. Và tuy tiết kiệm và keo kiệt hai khái niệm có hình thức giống nhau nhưng lại mang ý nghĩa hoàn toàn khác nhau. Một khi đã bước qua ranh giới của tiết kiệm, chúng ta sẽ rất dễ trở thành người bần tiện, bủn xỉn. . Tiền là một đơn vị đo lường của những giá trị vật chất, nhưng tiền cũng có thể được xem là thước đo để đánh giá tính cách của một người thông qua cách họ sử dụng đồng tiền. Xung quanh chúng ta, ai cũng biết một vài người "vắt cổ chày ra nước". Họ giống như nô lệ của đồng tiền vậy. Tiếp xúc với họ sẽ khiến chúng ta cảm thấy không thoải mái.

Họ sẽ nhúng lại túi trà tới 3 lần, ăn nhờ thức ăn vặt của đồng nghiệp trong tủ lạnh và dành vài giờ thu thập các voucher giảm giá. Hay đám bạn cùng nhau đi du lịch, người bạn này không chịu bỏ ra một đồng nào, nước uống cũng là người khác mua, đồ ăn vặt cũng là người khác mua, ngay đến ăn cơm trưa cũng là người khác góp phần, chỉ khi nào bản thân họ bắt buộc phải bỏ tiền ra thì mới chịu móc tiền ra thôi. Đi cùng kiểu người này sẽ khiến bạn cảm thấy rất khó chịu.

Người đạo đức giả

Nhìn bề ngoài, những người này có vẻ thân thiện và tốt bụng nhưng sự thực họ thường nói xấu người này sau lưng người kia. Khi cần nhờ đến bạn thì họ thể hiện sự cung kính, hỏi han, thậm chí là nịnh nọt. Khi không cần đến thì những người này sẽ trở mặt chế giễu, dèm pha, nói xấu...

Họ luôn tỏ ra ủng hộ, thân thiết trước mặt nhưng lại chỉ trích, nói xấu bạn khắp nơi. Hãy nhớ rằng, bạn bè có thể đùa cợt nhau nhưng đó chỉ là chuyện vui, còn những người "hai mặt" làm thế để hạ thấp uy tín của bạn.

Kiểu người này trước mặt và sau lưng là hai người khác nhau, tuyệt đối không nên kết giao chứ chưa nói đến tin cậy.

Người chỉ biết đến lợi ích

Trong mỗi người đều tồn tại lòng ích kỉ, tự tôn, yêu bản thân nhưng quan trọng là ý chí có đủ mạnh để chế ngự hay điều tiết những tính đó hay không. Nếu luôn đặt bản thân lên hàng đầu, dễ dẫn dắt con người đi đến tội lỗi, nó không chỉ làm ảnh hưởng đến các mối quan hệ xung quanh, mà còn làm hại chính người đã “nuôi dưỡng” nó. Nếu bạn nghĩ rằng mình là trung tâm của vũ trụ, luôn ép người khác làm theo ý của mình, luôn đặt vật chất lên hàng đầu... thì mấy ai ưa nổi bạn? Kiểu người này nếu ở trên thương trường thì có thể chấp nhận được, nhưng nếu về mặt tình cảm mà nói, thì sẽ khiến người khác phải xa lánh.

Bạn bè giao lưu tình cảm với nhau vốn dĩ là một chuyện rất tốt đẹp, nhưng anh ta lại dùng lợi ích để đo lường tình cảm tốt đẹp này. Như vậy sẽ rất khó hòa hợp với nhau.

ngoa-ngoat

Người ngoa ngoắt

Có một kiểu người rất ngoa ngoắt và ghê gớm. Mỗi lời họ nói ra đều giống như từng mũi kim đâm thẳng vào tim người nghe, khiến người ta khiếp sợ, bủn rủn.

Với bộ dạng cực kỳ đanh đá, dễ nhảy chồm chồm đồng bóng nếu có gì đó phật ý. lật mặt nhanh hơn lật bánh tráng: có được lợi ích rồi thì tươi cười vui vẻ, còn nếu như không hài lòng là sẽ lộ ngay bộ mặt hung dữ, những lời nói ra đều tổn thương người khác.

Khi ai đó nói lời ác độc, nói cho sướng miệng, toàn dùng những lời cay cú chửi bới nhục mạ người khác, bạo hành tinh thần người khác, trước hết, chính bản thân của người ấy đã thể hiện lối sống thiếu phẩm chất, sống kém đạo đức, văn minh trong lời nói, trong giao tiếp và dẫn đến hạ thấp uy tín tự thân.

Lâu dần, những người xung quanh sẽ dần dần xa lánh họ. Bạn có muốn ở gần ai đó mà luôn khiến bạn căng thẳng bởi năng lượng xấu từ những lời cay nghiệt không?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn