Về già muốn hạnh phúc thì nên sống duy nhất với 1 người này chứ không phải là con cái

15:28, Thứ sáu 16/02/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người nuôi con để cậy già, nhưng chính ra sống với người này mới hạnh phúc và an toàn nhất.

Nhiều người có tư tưởng nuôi con để cậy về già. Thế nhưng lúc về già thì đừng chung sống với đứa con nào cả, đó mới là khôn ngoan. Chỉ cần sống với người bạ đời của mình, nếu chẳng may bạn đời mất trước thì chỉ nên chọn sống một mình.

Nếu cứ thương con cái, sống với chúng như nào thì tới lúc chính bản thân người già sống trọ trong chính căn nhà của mình.

Người già cũng đừng tham gia vào những hội đoàn hay bất cứ công việc gì liên quan đến chính quyền. Cái đó không phải do mình thiếu trách nhiệm, chỉ đơn giản vì nhà nước cho nghỉ là đã nghiên cứu kỹ rồi. Ở độ tuổi đó thì sức khỏe, trí tuệ để giảm rồi, làm gì, để tụi trẻ nó làm giỏi hơn. Đầu đã điểm hai màu tóc thì đừng tranh giành làm gì nữa cả.

ve-gia4

Khi về già đừng nghĩ rằng mình vẫn còn khỏe, còn sung sức để nghĩ và làm những việc như hồi còn trẻ. Phải biết tranh thủ thời gian để làm những việc mình chưa làm. Lúc về già, hãy cố gắng nghĩ khác những điều mình đã nghĩ ở trên.

Đừng để khi về già phải tiếc nuối những điều quý giá mà tuổi trẻ mình đã đánh mất

Thời gian một đi không trở lại, sinh mệnh con người thì quá ngắn ngủi

Khi về già, ta nhận ra sự thật rõ ràng rằng một ngày trôi qua sẽ mãi mãi không quay trở lại, vì vậy ngay từ bây giờ, hãy sống vui vẻ mỗi ngày, để mỗi ngày trở nên ý nghĩa hơn.

co-nhan

Thời gian và trải nghiệm sẽ làm lành những nỗi đau

Về già chúng ta cần hiểu chuyện buồn trong cuộc sống này dù cho có đau đớn đến mức nào thì một ngày nào đó sẽ chỉ là nhỏ bé trong tất cả quá khứ của bạn. Nó cũng chẳng hề nghiêm trọng như bạn nghĩa.

Phía sau một cuộc đời tươi đẹp là không ít những đau khổ

Bạn là con người nên chẳng thể hoàn hảo, dù bị tổn thương nhưng vẫn cứ sống sót. Hãy nghĩ về một đặc ân quý giá là bạn vẫn được sống, được thở, được suy nghĩ và tận hưởng, theo đuổi những gì bạn yêu thích. Đôi khi có những nỗi buồn trên đường đời nhưng vẫn còn nhiều niềm vui. Chúng ta vẫn phải tiếp tục tiến về phía trước ngay cả khi chúng ta đang bị tổn thương.

nguoi-gia

Tiền bạc nhiều đến đâu thì chết cũng coi như hết

Đừng quá coi trọng tiền bạc, hay tính toán chi ly. Tiền chỉ là vật ngoài thân mà thôi, sống có giàu có thì chết cũng chẳng mang theo được. Nếu ai đó cần sự giúp đỡ, hãy rộng lượng giúp họ.

Sức khỏe mãi mãi là của chính bạn

Tiền bạc, con cái, quyền lực chỉ là nhất thời, vinh quang là của quá khứ, còn sức khỏe sẽ mãi là của bạn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: sức khỏe