8 loại cây ‘hợp vía năm Quý Mão’, mang lại thịnh vượng, may mắn cho gia chủ

17:06, Thứ sáu 10/03/2023

( PHUNUTODAY ) - Bên cạnh tác dụng lọc và làm sạch không khí trong nhà, những loại cây này còn góp phần mang đến năng lượng tích cực, giúp công việc của gia chủ thêm phần thuận lợi.

Cây cỏ gương

Loại cây này còn có tên gọi khác là cây kim tiền Trung Quốc. Lá của chúng giống như đồng xu, thường được trồng trong nhà vì không tốn quá nhiều công chăm sóc. Phong thủy quan niệm cây cỏ gương giúp hấp thụ năng lượng tích cực và mang đến sự giàu có cho gia chủ.

Cây phô mai Thụy Sĩ

Sở dĩ cây có tên gọi như vậy là bởi vì hình dạng của chiếc lá trông giống như miếng phô mai Thụy Sĩ. Đây là một loài cây ưa ẩm, có thể chống lại năng lượng tiêu cực và thu hút năng lượng tích cực vào nhà. Không chỉ có ý nghĩa trong phong thủy, cây còn có tác dụng làm tăng tính thẩm mỹ cho nhà ở nên được các nhà thiết kế nội thất yêu thích.

Cây trầu bà vàng

Cây trầu bà vàng rất dễ trồng, quanh năm xanh tốt. Loại cây này giúp thanh lọc không khí nhưng lại không đòi hỏi nhiều công chăm sóc. Cây trầu bà vàng ưa ánh sáng mặt trời gián tiếp nhẹ và tưới nước vừa phải.

Phong thủy quan niệm loại cây này mang đến sự giàu có, hấp thụ bức xạ có hại và giảm căng thẳng. Khi trồng bạn có thể giâm cành, chúng sẽ phát triển thành những tán lá xanh tươi.

Cây ngọc bích

Đây là loại cây mọng nước, còn có tên gọi khác là cây tiền. Nó được xem là cây may mắn, giúp gia chủ trường thọ. Phong thủy cho rằng nếu cây phát triển ổn định thì sẽ giúp làm tăng sự giàu có và thịnh vượng cho gia chủ.

Cây ngọc bích cần nhiều ánh sáng mặt trời trực tiếp và độ ẩm cao. Cây được ưa chuộng như một món đồ trang trí trong nhà nhờ có vẻ ngoài đẹp.

Cây trầu bà lụa

Loại cây này có lá hình trái tim có những vệt bạc, được cho là cây mang đến may mắn, lợi nhuận và sự giàu có. Đồng thời chúng cũng giúp lan truyền năng lượng tích cực và đẩy lùi năng lượng tiêu cực.

Cây trúc phát tài

Các chuyên gia phong thủy cho rằng khi đặt trong góc nhà, cây trúc phát tài sẽ mang lại sự hòa thuận trong gia đình. Bên cạnh đó, số lượng thân cây đại diện cho những điều khác nhau theo phong thủy. Nếu muốn gia tăng may mắn và giàu có bạn có thể lựa chọn 6 thân cây.

Cây đô la

Cây đô la có lá hình đồng xu, mang đến sự sung túc và thịnh vượng cho gia chủ. Bên cạnh đó, cây đô la rất dễ trồng và chăm sóc, có thể chịu hạn và dễ dàng nhân giống từ một phần thân.

Cây kim ngân

Loại cây này được coi là điềm lành trong phong thủy giúp duy trì năng lượng tích cực trong nhà. Cây kim ngân có thể phát triển tốt với cả ánh sáng tự nhiên và nhân tạo tuy nhiên cây cần được tưới nước thường xuyên.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy