Người xưa dặn: 'Trồng 4 cây này trước sân, con cháu đời đời hưởng phú quý', đó là cây gì?

( PHUNUTODAY ) - Trồng những cây này trước nhà không chỉ đẹp mà còn có ý nghĩa tốt trong phong thủy, cầu chúc gia đình sung túc, thịnh vượng.

Cây lựu

Vào mùa hè, cây lựu sẽ ra rất nhiều hoa đỏ, tạo khung cảnh rực rỡ, ấm áp, mang đến cảm giác sung túc. Sang mùa thu, những quả lựu chín đỏ treo đầy cảnh như những chiếc đèn lồng nhỏ mang đến khung cảnh tưng bừng như lễ hội.

Người xưa có câu: "Phía Đông trồng lựu là vàng, phía Tây trồng hồng là bạc" ngụ ý việc trồng cây lựu ở phía Đông và trồng cây hồng ở phía Tây sẽ giúp gia đình thêm tài lộc, sung túc. Vì vậy, từ xa xưa, người ta đã ưa chuộng việc trồng cây lựu trong sân nhà.

trong-4-cay-trong-san-con-chau-doi-doi-huong-phu-quy-01

Quả lựu còn mang ý nghĩa đông con nhiều cháu.

Trong phong thủy, trồng cây lựu trước nhà mang ý nghĩa cầu chúc gia đình ngày một giàu sang, sung túc.

Cây lựu nên trồng ở nơi có nhiều nắng để phát triển tốt nhất, sớm ra hoa, kết quả.

Nên bón phân lân, kali trước khi cây ra hoa và sử dụng phân bón hợp chất đạm, phốt pho, kali sau khi cây ra hoa hoặc sử dụng phân hữu cơ để quả tự ngon ngọt hơn.

Cây hồng

Quả hồng chín treo lơ lửng trên cây tựa như những chiếc đèn lồng nhỏ, tăng thêm phần sinh động, rực rỡ cho ngôi nhà.

Quả hồng còn mang theo ý nghĩa mọi sự bình an, cát tường. Vì vậy, người xưa thường trồng loại cây này trước nhà.

Về phong thủy, trồng một cây hồng trong nhà mang ý nghĩa cầu mùa màng bội thu, cuộc sống yên vui, sung túc.

trong-4-cay-trong-san-con-chau-doi-doi-huong-phu-quy-02

Quả hồng có màu cam đỏ rực rỡ tương trưng cho điềm lành, điều may mắn. Cành hồng sai trĩu quả mang tài lộc, bình an đến cho gia đình.

Cây hồng thích nơi cơ nhiều ánh nắng mặt trời. Khi được tiếp xúc với ánh nắng đầy đủ, quả hồng sẽ có màu sáng hơn, ngon ngọt hơn.

Vào mùa đông, nên vùi phân chuồng hoai mục, bón phân lân và kali cho cây trước khi ra hoa vào mùa xuân. Trong thời kỳ cây ra hoa, nên bón bằng phân NPK.

Cây táo

Theo quan niệm phong thủy, loại cây này có ý nghĩa tốt, mang tài lộc đến cho gia đình. Cây táo còn có ý nghĩa an khang thịnh vượng, mang đến sự bình yên cho gia đình.

Các loại cây ăn quả như cây táo thích ánh sáng mặt trời vì vậy nên trồng chúng ở nơi có ánh nắng. Sau khi đất khô trong thời kỳ sinh trưởng thì tưới đẫm nước cho cây một lần. Vùi phân ủ hoai mục sau khi cây rụng lá vào mùa đông.

Vào mùa xuân, khi cây ra hoa thì bón phân lân và kali cho cây. Sau đó, bổ sung thêm một đợt phân đạm để táo ngọt và ngon hơn.

Cây nho

Trồng giàn nho trong sân không chỉ có tác dụng lấy bóng mát mà còn có giá trị trang trí cao. Khi nho chính, những chùm nho căng mọng, lúc lỉu trông cực kỳ đem mắt.

Nho còn tượng trưng cho việc con đàn cháu đống. Vì vậy, trồng nho trước ấn nhà có ý nghĩa tài lộc sum sê, con cháu đầy nhà.

Cây nho thích hợp trồng ở phía Đông, phía Tây của sân hoặc trước bệ cửa sổ. Làm gian để cây leo lên. Phía dưới giàn nho sẽ có bóng mát để ngồi hóng gió.

Khi nho còn xanh nên dùng bao nilon hoặc giấy bọc bên ngoài để bảo vệ nho khỏi các loài chim, sâu tấn côn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link