5 cây cảnh trong nhà bỗng nhiên nở hoa, chứng tỏ sắp có "điềm", gia chủ cần chuẩn bị

( PHUNUTODAY ) - Nhiều cây cảnh chục năm chẳng thấy nở hoa đến nỗi người ta tin rằng chúng không có hoa. Thế nhưng, thực tế khi thời điểm cây cảnh trong nhà ra hoa là dấu hiệu của sự may mắn, phúc khí, tài lộc đang đến với gia đình bạn.

Ngày nay, việc trồng cây cảnh trong nhà giúp tô điểm không gian sống, chăm sóc đời sống tinh thần con người đang trở thành xu hướng. Trong phong thuỷ cho rằng, thời điểm một số cây cảnh nở hoa là dấu hiệu, điềm báo cho gia đình. Hiện trong nhà bạn có cây cảnh nào đang nở hoa không, hãy xem chúng đang báo "điềm" gì cho gia đình.

1. Cây phát tài phát lộc

cay-phat-tai-hoa-16715258781281001881454

Trong phong thủy, cây phát tài phát lộc sẽ mang đến "đại cát đại lợi" cho gia chủ, đúng như tên gọi của nó. Đặc biệt nếu được nở hoa vào dịp đầu năm thì may mắn sẽ tìm đến gia đình bạn cả năm.

Hoa của cây có màu trắng, mọc vươn lên từ tán cây rất đẹp. Đây là loại cây thủy canh, dễ sống, dễ chăm sóc nên được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, rất ít người nhìn thấy hoa của cây phát tài phát lộc và thực tế đây cũng là loài cây hiếm nở hoa. Nếu cây nở hoa thì gia chủ sẽ được tài lộc gõ cửa, may mắn, giàu sang ập đến

2. Cây lưỡi hổ

cay-canh-no-hoa-1

Cây lưỡi hổ được rất nhiều gia đình trồng trong nhà với mong muốn xua đuổi tà ma, xui xẻo vào nhà. Ngoài ra, viền lá có màu vàng, bên trong xanh mướt thu hút tiền tài nên rất được ưa chuộng trồng trong nhà, hoặc đặt trên bàn làm việc.

Theo phong thủy, một khi cây lưỡi hổ ra hoa, đặc biệt vào dịp đầu năm thì nghĩa là năm đó gia chủ sẽ phát tài, phát lộc. Khi hoa nở, là điềm báo công việc sự nghiệp thuận lợi, gia đình hòa thuận, bình an. Hoa lưỡi hổ nở tầm về chiều, cánh hoa dài và mảnh mai, cuộn lại thành vòng rất đẹp.

3. Cây kim tiền

cay-canh-no-hoa-5

Cây kim tiền đúng ý nghĩa như tên gọi của nó. Trong khi, kim là bạc, là phát tài, tiền là giàu sang phú quý nên người Việt quan niệm cây kim tiền sẽ mang đến tài lộc, sung túc cho người sở hữu nó.

Cây kim tiền có danh tiếng tốt nhờ những chiếc lá giống như đồng xu giúp chúng trở thành một thỏi nam châm hút tiền vàng cực tốt. Loại cây mọng nước này cũng rất dễ chăm sóc và không cần tốn nhiều công sức. Bạn chỉ cần tưới đẫm nước và tránh để dưới ánh nắng trực tiếp.

Cũng giống như cây lưỡi hổ, kim tiền rất khó ra hoa. Vì vậy, nếu cây kim tiền trong nhà bạn ra hoa, đây là một điềm lành cho gia đình. Hoa kim tiền có màu trắng, hình trụ dài mọc từ gốc lên, trên hoa có các nếp hoa văn uốn lượn tinh tế. Cây kim tiền ra hoa sẽ mang lại tài lộc gấp đôi, gấp ba cho gia chủ.

4. Cây cành vàng lá ngọc

253EC51F-6FC6-432F-B3A3-8AE9F8E0F910

Cây cành vàng lá ngọc có những chiếc lá màu xanh mướt như ngọc bích, đại diện cho vàng bạc châu báu, đá quý, những thứ sẽ đem lại sự sung túc, giàu có cho gia chủ. Nhưng hiếm khi cây cảnh này ra hoa, có khi cả thập kỷ chúng cũng không ra hoa. Vì vậy, gia chủ nào trồng cành vàng lá ngọc ra hoa được coi là một kỳ tích, chắc chắn cả năm đó sẽ đón nhiều may mắn, tài lộc.

5. Cây thiết mộc lan

cay-canh-no-hoa-8

Thiết mộc lan là một loài cây thân gỗ nhiều lá với sức sống bền bỉ. Nhờ tán lá xanh mướt, vươn dài, cây thiết mộc lan giúp cung cấp oxy và phủ xanh không gian sống cho gia đình. Bên cạnh đó, theo phong thủy, khi thiết mộc lan ra hoa thì sắp tới gia chủ sẽ có nhiều niềm vui, bình an và tài lộc.

Thiết mộc lan hiếm ra hoa nhưng khi nở lại lâu tàn. Hoa nở có thể tươi trong vòng 2 tháng, thể hiện cho phú quý bền chặt của gia đình. Hoa của cây thiết mộc lan có màu trắng hoặc nâu tím, mọc thành từng chùm to dài và có mùi hương thơm dịu nhẹ, giúp nhà cửa luôn thơm tho, gia chủ duy trì tinh thần thoải mái, an nhiên.

Theo:  xevathethao.vn copy link