8 loại cây phong thủy trồng trong nhà tắm tốt nhất giúp khử mùi, hút ẩm, lọc không khí và mang lại tài vận

( PHUNUTODAY ) - Nhà vệ sinh thường được là công trình phụ, nhưng vấn đề cây để trong nhà vệ sinh trang trí phong thủy vô cùng quan trọng, nó ảnh hưởng đến sức khỏe và tài vận của cả nhà.

Dưới đây là gợi ý những loại cây nên trồng trong nhà vệ sinh vừa có tính thẩm mỹ, vừa khử mùi hôi, lọc không khí hiệu quả:

1. Cây lưỡi hổ

Những cây trồng trong nhà vệ sinh phải kể đến đầu tiên là cây lưỡi hổ có đặc điểm ưa sống bóng râm nên rất thích hợp sống trong môi trường thiếu ánh sáng. cây để nhà vệ sinh có tác dụng hút khí độc hại và hơi ẩm, đồng thời hấp thụ tốt các độc tố gây ung thư.

cay luoi ho

Ngoài ra, vào ban đêm cây sử dụng axit crassulacean tham để tham gia vào quá trình trao đổi giải phóng ôxy và hấp thụ carbon dioxide phù hợp với phòng tắm 4m2.

2. Cây lan ý

Cây lan ý là loại cây rất được ưa chuộng làm cây trồng trong nhà vệ sinh với công dụng khử mùi hôi và các chất độc tố như: cồn, aceton... hiệu quả.

cay lan y

Theo phong thủy, loại cây này hấp thụ các nguồn năng lượng xung khắc giúp cân bằng trường khí để tạo nên một không gian sống vui vẻ, hạnh phúc.

Thêm nữa, cây lan ý hấp thụ các tia bức xạ nhiệt từ các thiết bị điện tử, hóa giải điềm xấu bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong nhà.

3. Cây trầu bà

Theo quan niệm dân gian từ lâu, cây trầu bà được yêu thích là cây trồng trong nhà vệ sinh, cây để trong phòng tắm.

cay trau ba

Bởi không chỉ ở dáng vẻ độc đáo, ưa độ ẩm mà còn khử được khí độc, mùi hôi triệt để. Mang đến một không gian nhà vệ sinh thơm tho, thoáng mát.

4. Cây bạc hà

Cây bạc hà có mùi hương thanh mát dễ chịu giúp con người cảm thấy thoải mái và thư thái.

cay bac ha

Người ta thường làm cây trồng trong nhà vệ sinh để áp chế mùi hôi và diệt khuẩn, khử độc và cả đuổi muỗi nhà vệ sinh. Loại cây này ưa bóng râm nên rất dễ trồng và chăm sóc là gợi ý không tồi.

5. Cây lan hồ điệp

Khi được hỏi cây trồng nhà vệ sinh, cây để trong phòng tắm thì không thể thiếu cây lan hồ điệp đặt cạnh bồn rửa mặt để căn phòng có một diện mạo mới lạ đầy sức hút.

lan hoa diep

Thêm nữa, loại cây này còn giúp làm sạch toluen và một số khí độc gây ô nhiễm môi trường vào ban đêm.

6. Cây lỗ hội

Cây lô hội được nhiều người biết đến với tác dụng hút sạch các loại khí độc như: Lưu huỳnh, cacbon dioxit, cacbonic, Andehit fomic cùng với khả năng giảm tình trạng ẩm mốc và nguồn lây bệnh.

lo hoi

Nếu được chọn làm cây trồng trong nhà vệ sinh để khử mùi, điều hòa không khí rất phù hợp.

7. Cây cọ cảnh

Cây cọ cảnh ngoài tác dụng làm thuốc thì trong phong thủy nó là loại cây sinh tài, giữ của. Loại cây này được ví như bộ máy lọc amoniac hữu hiệu cho con người.

cay co canh

Vì thế, nhiều gia đình lựa chọn làm cây trồng trong nhà vệ sinh hoặc khu vực trong sân vườn để tốt cho sức khỏe và tài vận của các thành viên trong nhà.

8. Cây dây nhện

Theo phong thủy, loại cây này rất thích hợp với người mệnh thổ. Đặc tính của loại cây này là có thể hút được các vi khuẩn cũng như các chất độc hại, đặc biệt là Formaldehyde cực mạnh.

cay day nhen

Nếu đặt làm cây trồng trong nhà vệ sinh sẽ làm cho không khí trở nên trong lành hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link