Chỉ cần dùng 1 lá cải thảo có thể làm sạch vết dầu mỡ của máy hút mùi nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - Máy hút mùi khi nấu nướng rất nhanh bám dầu mỡ khiến chị em nội trợ rất đau đầu để làm sạch được. Chị em có thể sử dụng mẹo sau với lá cải thảo già để làm sạch dầu mỡ bám trên máy hút mùi.

Dưới đây là 2 bước làm sạch dầu mỡ của máy hút mùi nhà bếp:

Bước 1: Pha bột giặt + giấm trắng

Trước hết bạn hãy lấy một bình nước đổ một thìa bột giặt vào. Bột giặt không chỉ có công dụng tẩy sạch vết bẩn trên quần áo mà còn tẩy sạch vết dầu mỡ hiệu quả.

Sau đó, bạn đổ một thìa giấm trắng vào, ngoài việc dùng để ăn uống, giấm trắng còn có tác dụng dùng để tẩy rửa vết bẩn. Dùng giấm trắng để lau chùi cũng sẽ làm mềm một số vết bẩn nặng.

Tiếp đến, bạn đổ một lượng nước thích hợp vào bình tưới để hòa tan các vật liệu bên trong và lượng nước nhiều hơn một chút.

Bây giờ, bạn xịt dung dịch lên mặt trên của máy hút mùi, nơi vết dầu tương đối nặng. Sau khi xịt, hãy để yên trong 3 phút giúp giấm trắng trong dung dịch làm mềm dầu nặng và sau đó dễ dàng tẩy rửa hơn.

Bước 2: Dùng lá cải thảo để đánh bay vết dầu mỡ

Sau 3 phút, bạn hãy dùng lá cải thảo để lau vết dầu. Sau vài lần lau đơn giản, vết dầu có thể dễ dàng làm sạch. Nếu trường hợp vết dầu trên bề mặt máy hút mùi tương đối dày, bạn hãy tiếp tục xịt thêm dung dịch ở trên trong khi làm sạch.

mot la rau cai thao

Tại sao lá cải thảo có tác dụng vệ sinh dầu mỡ? Có thể nhiều bạn chưa biết rằng lá cải thảo không chỉ chứa chất xơ thô mà trên lá còn có một số lông tơ mịn. Những lông tơ này nhằm ngăn bụi mịn làm bít lỗ chân lông của thân lá nên chúng ta dùng lá cải thảo để vệ sinh sẽ sạch hơn.

Cuối cùng, bạn hãy lấy giẻ lau, lau sạch dung dịch còn sót lại trên bề mặt, chiếc máy hút mùi vốn bị dính nhiều dầu nhớt lập tức trở nên mới tinh, không ngờ lá cải thảo lại có thể dùng được cho mục đích này. Lần sau nếu máy hút mùi ở nhà bị bẩn, bạn hãy thử dùng lá cải thảo để xử lý nhé.

Trên thực tế, ngoài lớp lông tơ trên lá cải thảo, chúng ta còn có thể trực tiếp dùng lá để lau vết dầu mỡ, bên trong lá cải thảo không chỉ có đủ nước mà còn thành phần sợi thô, lau vết dầu cũng tiện hơn, lau vài lần là sạch ngay.

Vì vậy, nếu ở nhà có lá cải thảo bỏ đi, bạn hãy dùng chúng để lau vết dầu mỡ. Sau khi lau xong chỉ cần trực tiếp vứt lá đó đi, như vậy giẻ lau sẽ không bị bẩn và phải giặt mỗi lần lau, rất kinh tế và thiết thực.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link