2 vật phong thủy nên đặt ở ban công để chiêu tài gọi lộc, giúp gia đình bình an

( PHUNUTODAY ) - Ban công là nơi lý tưởng để trồng hoa, cây cảnh và hồ cá để thư giãn. Tuy nhiên khi trồng hoa và xây bể cá ở khu vực này, tốt hơn hết bạn nên thiết kế kích thước phù hợp với diện tích ban công nhà.

1. Cây phong thủy

Như đã nói ở trên, ban công là nơi rất thích hợp để trồng hoa và cây cảnh. Việc này vừa giúp tô điểm cho không gian sống, vừa giúp thanh lọc không khí đồng thời khiến con người cảm thấy thoải mái, thư giãn hơn.

Tuy nhiên khi trồng cây bạn nên trồng những loại hoa, cây cảnh có kích thước nhỏ phù hợp với diện tích của ban công. Bạn có thể trồng hoa hồng, hoa giấy, lan quân tử, hoa nhài… hoặc những cây xanh phong thủy như kim ngân, kim tiền, búp đa đỏ…

Cay phong thuy

Nhiều người tin rằng, trồng những cây cảnh phong thủy mang ý nghĩa tốt lành ở ban công sẽ giúp gia đình bình an, gặp nhiều may mắn hơn trong cuộc sống.

2. Xây bể cá ở ban công

Theo quan niệm phong thủy, bể cá tượng trưng cho hành Thủy, đặt trong nhà sẽ giúp tăng cường sinh khí, điều hòa âm dương, hỗ trợ vận khí gia đình. Ngoài ra, nó còn xua đuổi những điều xui xẻo, vận đen cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

be ca

Bể cá còn giúp ngôi nhà mát mẻ hơn, tạo nên không gian sống xanh. Việc ngắm cá thường xuyên cũng sẽ giúp mọi người vui vẻ, lạc quan, thoải mái hơn. Tuy nhiên khi xây bể cá ngoài ban công bạn cần phải thật cẩn trọng vì đây là nơi đón nhiều nắng.

Khi đặt bể cá đặt ngoài ban công, cần phải xác định rõ vị trí cụ thể tương ứng với mệnh ngũ hành của chủ để đạt được tác dụng chiêu tài. Cụ thể, cần lưu ý những điểm sau:

  • Bể cá đặt ở hướng Tây ban công vì hướng Tây thuộc hành Thủy.
  • Nên đặt bể cá trong 10 ngày rưỡi, nếu cá khỏe mạnh thì có nghĩa đây là vị trí thích hợp để đặt bể cá. Ngược lại nếu cá chết, điều này có nghĩa đây không phải vị trí thích hợp để đặt cá, bạn cần thay đổi nơi đặt bể cá.
  • Không được để đồ lặt vặt lên trên bể cá, nếu không sẽ phá tài vị trí phong thủy.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn