8 mẫu căn hộ chung cư có gác lửng với thiết kế độc đáo đẹp không kém khách sạn

( PHUNUTODAY ) - Với những căn hộ chung cư có diện tích nhỏ nhưng lại có trần cao, gia chủ có thể thiết kế gác lửng để tăng thêm không gian sống giống như các mẫu căn hộ dưới đây.

Nằm ở khu chung cư cao cấp bậc nhất Thái Lan, căn hộ này tuy có diện tích nhỏ nhưng có lợi thế là trần cao và tường kính nên không gian sống không đến mức quá chật hẹp. Cách thiết kế hợp lý giúp gia chủ có cuộc sống tiện nghi, hiện đại. Phòng khách được bố trí ở trung tâm, ngăn cách với bếp bằng vách kính và tách biệt với góc làm việc nhờ vách ngăn kệ ti vi. Khu vực gác xép là nơi dành riêng cho phòng ngủ.

Mẫu căn hộ có gác lửng này được lấy cảm hứng từ kiến trúc kiểu Mỹ. Nhờ vậy, gia chủ có thể tận hưởng cuộc sống Manhattan ngay trong chính căn hộ của mình. Gác lửng không chỉ giúp làm tăng thêm diện tích của căn hộ mà còn giúp gia chủ dễ dàng tùy biến thiết kế không gian phù hợp với từng thay đổi cuộc sống.

Với căn hộ chung cư để thiết kế gác lửng thì chiều cao trần đẹp nhất là 4-5m. Tuy nhiên, với chiều cao trần trên 3,5m là bạn có thể thiết kế gác lửng được rồi. Căn hộ này có màu xanh là chủ đạo. Không gian gác lửng đón được nhiều ánh sáng tự nhiên nhờ hệ thống cửa kính và được sử dụng làm phòng học tập cho trẻ nhỏ.

Căn hộ này chỉ rộng 30m2 nên gia chủ đã tận dụng gác lửng để làm phòng ngủ. Không gian bên dưới là phòng khách, bếp và công trình phụ.

Gác lửng của căn hộ này nằm bên trên phòng bếp và được sử dụng làm góc học tập của trẻ nhỏ, góc làm việc của người lớn. Cầu thang lên gác lửng không có tay vịn giúp mang đến sự thoáng đãng cho không gian.

Nếu là người yêu thích đọc sách thì bạn có thể tham khảo mẫu căn hộ có gác lửng này. Khu vực gác lửng được thiết kế làm phòng đọc sách. Giá sách bằng gỗ có màu sắc nổi bật lên hẳn so với tông màu trắng mà gia chủ sử dụng trong nội thất căn hộ. Toàn bộ không gian bên dưới là không gian sống bình thường của gia chủ.

Nhìn vào căn hộ này, nhiều người sẽ thắc mắc làm thế nào để lên được gác lửng? Đó chính là điểm đặc biệt của căn hộ này. Cầu thang đã được giấu đi để giúp không gian trông gọn hơn.

Quả thực gác lửng là một không gian tuyệt vời để mở rộng diện tích căn hộ. Tại khu vực này bạn có thể sử dụng làm phòng chứa đồ, cất những đồ đạc ít dùng tới, sách vở. Như vậy thì không gian sống sẽ trở nên ngăn nắp hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link