5 vị trí trong nhà cần dọn sạch sẽ để đẩy lùi bệnh tật, sự nghiệp hanh thông

( PHUNUTODAY ) - Việc sắp xếp, bài trí đồ đạc trong nhà có ảnh hưởng rất nhiều đến sự nghiệp, tài vận, sức khỏe của các thành viên. Dù bận rộn đến đâu bạn cũng nên giữ cho 5 vị trí này được sạch sẽ.

Gầm giường

Phong thủy quan niệm rằng muốn sự nghiệp phát triển thuận lợi thì vị trí gầm giường càng chứa ít đồ dùng càng tốt.

Tuy nhiên, nhiều gia đình tận dụng gầm giường như một nơi chứa đồ để tiết kiệm không gian sống. Do không có thời gian hoặc không để ý quét dọn thường xuyên nên khu vực này thường rất bụi bặm.

Theo phong thủy, gầm giường lộn xộn hoặc bụi bặm thường khiến gia chủ rơi vào cảnh lộ tài hoặc thu hút sự chú ý của tiểu nhân. Vậy nên tốt nhất là bạn hãy giữ cho khu vực này được sạch sẽ.

Nhà bếp

Phong thủy quan niệm nhà bếp là “tài khố” của ngôi nhà, cũng là nơi Thần Tài thích ghé thăm. Gia đình dù có điều kiện kinh tế hay không thì cũng nên giữ gìn khu vực nhà bếp gọn gàng, sạch sẽ. Như vậy thì gia đình mới được vị thần mang lại tài lộc chiếu cố.

Nếu bạn để nhà bếp bừa bộ, mặt tường bám nhiều dầu mỡ, khói bụi thì Thần Tài sẽ chán nản mà ngó lơ. Cho dù gia chủ có cố gắng làm ăn thế nào cũng khó mà khấm khá được.

Thùng rác

Đây là vật dụng cần thiết mà hầu như gia đình nào cũng có. Nhiều gia đình còn bố trí thùng rác ở khắp các phòng trong nhà.

Tuy nhiên, thùng rác là nơi chứa đựng chất thải nên rất dễ nảy sinh nấm mốc và mang lại tác động xấu cho phong thủy, khiến người nhà dễ mang bệnh tật, công việc không khấm khá.

Để cải thiện vận số, gia chủ cần phải thường xuyên đổ rác và cọ rửa thùng rác sạch sẽ. Thùng rác cũng không nên bố trí quá nhiều.

Tài vị

Đây là một trong những vị trí quan trọng của ngôi nhà, có ý nghĩa quyết định trong việc gia chủ có thể làm ăn phát đạt được hay không.

Tài vị được chia làm 2 loại là Tài vị cố định và Tài vị lưu niên. Trong đó, Tài vị cố định được xác định phụ thuộc vào vị trí của từng ngôi nhà, còn Tài vị lưu niên được tính dựa theo từng năm và bát tự của gia chủ.

Sau khi xác định được vị trí tài vị của nhà mình, bạn cần giữ cho những vị trí này luôn sạch sẽ. Cần thường xuyên quét dọn và để cho không khí, ánh sáng được lưu thông. Có như vậy mới giúp ích được cho sự nghiệp và tài lộc của gia chủ.

Môi trường xung quanh

Theo phong thủy thì khu vực xung quanh nhà cũng tác động nhiều đến hoàn cảnh công việc. Chính vì vậy, ngoài việc giữ gìn nhà cửa sạch sẽ thì bạn cũng nên chú ý đến môi trường sống xung quanh.

Chẳng hạn nếu để rác thải chắn trước lối ra vào nhà thì chắc chắn Thần Tài sẽ không muốn vào nhà bạn. Vì vậy nên thường xuyên quét dọn để đẩy lùi những tác động xấu, góp phần mang lại vẻ đẹp cảnh quản cũng như cải thiện phong thủy.

Môi trường xung quanh sạch sẽ không chỉ mang lại sức khỏe cho người trong nhà mà còn tác động tích cực đến sự nghiệp.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link