8 nguyên liệu giải quyết tất tần tật các vấn đề của tóc, giúp mái tóc bóng mượt hơn

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể dùng thay thế dầu gội bằng những gợi ý sau đây hoàn toàn tốt cho tóc và tiện lợi.

Baking soda (bột nở)

Baking soda có thể loại bỏ các tế bào da chết và bụi bẩn, giảm lượng dầu thừa, đồng thời giúp da đầu bạn không bị bong tróc và ngứa.

Công thức: Dùng 1 thìa baking soda cho 1 cốc nước. Đổ vào chai và lắc cho đến khi soda tan hết. Bóp hỗn hợp lên tóc ướt và thoa đều, bắt đầu từ chân tóc. Sau đó gội bình thường cho sạch hết hỗn hợp. Tóc dày và xoăn có thể cần nhiều soda hơn, trong khi tóc mỏng và khô có thể cần ít hơn. 

image037

Giấm táo

Do tính axit của giấm táo, nó sẽ làm chậm sự phát triển của nấm gây rụng tóc, đồng thời cung cấp các khoáng chất và vitamin cần thiết để hỗ trợ độ bóng, chắc và mượt, giúp duy trì màu tóc và điều chỉnh độ cân bằng pH của tóc.

Công thức: Trộn một thìa giấm táo với một cốc nước trong chai và lắc. Đổ hỗn hợp này lên tóc, sau đó gội và sau đó xả sạch.

Lòng đỏ trứng gà

Trứng chứa đầy protein và vitamin mà mái tóc của bạn sẽ hoàn toàn thích hợp. Trứng giúp loại bỏ bụi bẩn dọc theo chiều dài tóc của bạn, hoạt động như một loại dầu xả dành cho tóc khô, giúp tóc bạn mềm mại, sạch sẽ và bóng mượt.

image039

Công thức: Đập một quả trứng vào chai và lắc đều. Làm ướt tóc dưới vòi hoa sen và đổ trứng lên mái tóc ướt của bạn. Giữ nguyên khoảng 1-3 phút rồi gội sạch bằng nước.

Nha đam

Lô hội có rất nhiều đặc tính chống vi khuẩn. Nó có thể phá vỡ các tế bào da chết và tác dụng chống viêm của nó làm cho lô hội trở thành một cách chữa gàu tuyệt vời. Nó cũng loại bỏ dầu thừa trên tóc, làm ẩm da, củng cố và chữa lành các sợi tóc bị chẻ.

Công thức: Bạn có thể sử dụng gel đơn giản hoặc. Xoa bóp gel lô hội lên tóc, từ da đầu đến ngọn tóc. Chải tóc bằng lược răng thưa. Để trong 30 phút, sau đó gội sạch.

Nước chanh

Axit citric trong chanh có đặc tính chống vi khuẩn và điều chỉnh độ pH, làm cho nó trở thành một chất tẩy rửa tuyệt vời, đặc biệt là đối với tóc nhiều gàu. Nó cũng có thể hoạt động như một chất làm sáng tự nhiên.

Công thức: Vắt 1 thìa nước cốt chanh vào 2 cốc nước và lắc đều. Đổ hỗn hợp lên tóc, massage khoảng 2-3 phút rồi gội sạch.

Dầu dừa

Nó bao gồm các loại vitamin kích thích sự phát triển của tóc, giúp tóc không bị khô và bảo vệ khỏi những ảnh hưởng tiêu cực từ môi trường, ngăn ngừa rụng tóc và hữu ích khi điều trị gàu.

tac-dung-cua-dau-dua-3

Công thức: Ban đêm thoa dầu dừa lên tóc khô, nhớ quấn đều từng lọn tóc, sau đó dùng khăn quấn lại và ủ trong vòng 20-30 phút.

Trà

Hãy pha một cốc cho mái tóc của bạn. Nhờ có caffein, trà thúc đẩy lưu lượng máu, cung cấp oxy trong cơ thể của bạn - và tất cả những điều này cũng cải thiện sự phát triển của tóc và ngăn ngừa rụng tóc!

Công thức: Pha một ấm trà, để nguội và đổ lên gội đầu (đảm bảo rằng nước không còn nóng).

Dầu ô liu

Đây là một loại dầu chống lại vi khuẩn và chữa lành chứng viêm, được sử dụng để khắc phục các vấn đề về da trong nhiều thế kỷ, bao gồm cả gàu. Vì vậy, một cách tự nhiên, nó tạo thành một loại dầu gội trị gàu tuyệt vời. Nó loại bỏ tế bào chết, dầu thừa. 

Công thức: Luôn pha loãng nó với các loại dầu khác, như dầu dừa hoặc dầu hạnh nhân theo tỷ lệ 1 đến 10. Bạn cũng có thể sử dụng nó như một loại nước rửa: trộn 4-5 giọt dầu cây trà với cốc nước.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link