Mẹo thay đổi cách chăm sóc tóc đơn giản để không bị hư tổn trong ngày hè nắng nóng

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè tới bạn cần thay đổi cách chăm sóc tóc nhanh chóng để không bị hư tổn.

Thay đổi dầu gội

Hầu hết các loại dầu gội đầu dạng lỏng mua ở cửa hàng đều có chứa nhiều hóa chất, việc nâng cấp một loại dầu gội nhiều dưỡng chất hơn có thể ngăn ngừa tổn thương cho tóc. Sử dụng dầu gội với than hoạt tính có thể giúp da đầu loại bỏ tạp chất và củng cố các nang lông, bảo vệ tóc.

1538753988

Gội đầu đúng cách

Gội đầu hằng ngày có thể gây hại nhiều hơn bạn nghĩ. Quá nhiều dầu gội có xu hướng làm khô da đầu và do đó tóc bị hư tổn nhiều hơn. Bạn cần phải chọn một loại dầu gội nhẹ hơn thích hợp cho mùa hè, đặc biệt là nếu tóc có xu hướng đổ mồ hôi nhiều hơn hoặc trở nên bóng nhờn thường xuyên hơn. 

Những điều cần lưu ý trước khi đi bơi

Nếu bạn đi bơi, nên nhớ đừng bao giờ gội đầu trước, vì tóc sẽ mất dầu bảo vệ và sẽ dễ bị hóa chất và muối có trong nước hồ bơi gây hại tóc. Sau khi bơi xong, bạn cần tắm nhanh và sử dụng dầu gội có chứa a xít ethylene tetra-acetic để loại bỏ các tác hại của các hóa chất.

duong-toc

Tránh tiếp xúc với nhiệt độ

Tránh làm nóng thêm trên tóc, vì mặt trời mùa hè đã "đặt" quá nhiều nhiệt vào tóc. Dùng không khí tự nhiên hoặc máy quạt thổi tóc khô thay vì sử dụng máy sấy tóc. Tránh dùng dụng cụ uốn hoặc bàn chải tạo kiểu tóc ít nhất cho đến khi hết mùa hè.

Xả tóc bằng nước lạnh

Ngâm mình trong nước nóng sau ngày dài là một cách giảm stress hiệu quả nhưng nước nóng có thể ảnh hưởng đến da dầu. Bạn vẫn có thể dùng nước nóng khi sử dụng dầu xả. Hơi ẩm từ nước nóng mở lớp biểu bì, giúp tóc hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Tuy nhiên, khi xả nước, bạn nên dùng nước lạnh để đóng các lớp biểu bì xuống và khoá dưỡng chất cho tóc.

cham-soc-toc

Việc chăm sóc tóc khá tương đồng với chăm sóc da, nên tập trung vào gốc rễ vấn đề: phần da đầu. Da đầu khô có thể là lý do khiến tóc yếu và dễ rụng hơn. Bạn có thể dùng các sản phẩm gội, xả có chứa hyaluronic acid – chất cấp ẩm hiệu quả cho da. Da đầu khoẻ giúp tóc mọc dày và mượt mà lâu hơn. 

Các nàng tóc khô hoặc yếu thường xuyên sử dụng sản phẩm dưỡng tóc chuyên dụng nhưng các sản phẩm này có thể làm tắc nghẽn nang tóc, ngăn cản sự hình thành của dầu tự nhiên. Rubenstein khuyên bạn hãy sử dụng dầu gội làm sạch sâu sản phẩm thừa tích tụ hoặc bụi bẩn. Từ đó, da đầu thông thoáng, khoẻ mạnh. Dầu dưỡng tóc là một trong những cách cấp ẩm cho tóc nhanh nhất  giúp đóng các lớp biểu bì và phản chiếu ánh sáng tốt hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link