8 phương pháp làm đẹp lợi hại mà mọi cô gái đều nên biết

( PHUNUTODAY ) - Để có một làn da mịn màng và khỏe khoắn cần nhiều sự tận tâm và nỗ lực. Dưới đây là 8 phương pháp làm đẹp cơ bản mà lợi hại nàng nào cũng nên biết.

1. Bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím quanh năm

Bạn có bao giờ để ý rằng các cô gái Nhật Bản thường đeo kính đen hoặc mang dù mặc cho thời tiết không đặc biệt nắng? Đây không chỉ là một kiểu thời trang mà còn là cách chăm sóc da của họ. Nhiều người không biết rằng, những tia tử ngoại vẫn có thể ảnh hưởng đến chúng ta ngay cả trong một ngày u ám. Thế nên, ngày nàocũng phải dùng các sản phẩm có chỉ số SPF để tự bảo vệ làn da khỏi lão hóa bởi ánh sáng mặt trời.

2. Bổ sung lượng vitamin C cần thiết cho da

cham-soc-da-tu-nhien-tai-nha2

Bạn có thể bắt gặp nhiều loại sản phẩm vitamin C chăm sóc da, với tiêu chí luôn làm sáng da tối màu và trung hòa sắc tố da. Người Nhật thực sự đi đầu trong việc cải tiến Vitamin C trong dưỡng da, vì vitamin C là một phần quan trọng trong bữa ăn hàng ngày của họ. Vitamin C tự nhiên từ cam, chanh giúp phá vỡ các sắc tố da, đem lại làn da sáng mà phụ nữ Nhật Bản vốn nổi tiếng tới.

3. Sử dụng nước vo gạo như một “thần dược”

Trong nhiều thế kỉ, phụ nữ ở Châu Á đã sử dụng nước gạo để tăng cường vẻ đẹp cho làn da và mái tóc của họ. Thường xuyên rửa mặt bằng nước gạo sẽ làm cho da mềm mại và cải thiện những sắc tố thẫm màu trên da. Chất liệu kì diệu này cũng có thể được sử dụng để cải thiện tình trạng của tóc: nó có thể hoạt động như một loại dầu xả sau khi gội đầu.

4. Làm đều màu da

lam-dep-8

Để có được kết quả tốt nhất, bạn cần tẩy da chết và dùng mặt nạ làm trắng da. Lấy 1/2 thìa cà phê đường và 1 thìa bột gỗ đàn hương trộn đều. Dùng một nửa trái cà chua nhúng vào hỗn hợp này rồi chà nhẹ nhàng lên da từ 5 – 10 phút. Vừa chà vừa bóp nhẹ để lấy nước ép cà chua. Sau đó rửa mặt lại bằng nước.

Để chuẩn bị mặt nạ làm trắng da, thái nhỏ khoai tây rồi ép lấy nước. Đổ 2 muỗng cà phê bột gạo vào tô, thêm 1 muỗng cà phê mật ong, 4 muỗng cà phê nước ép khoai tây, 3 muỗng cà phê nước chanh rồi trộn đều. Áp dụng một lớp dày của mặt nạ trên da của bạn và để trong khoảng 30 – 40 phút. Sau đó nhẹ nhàng xoa bóp trong 2 – 5 phút. Rửa sạch lại bằng nước ấm.

5. Tẩy da chết từ 1 – 2 lần/tuần

cham-soc-da-tu-nhien-tai-nha1

Tế bào chết bám trên da không chỉ khiến da bị xỉn màu, tối màu mà còn gây nên tình trạng thô ráp cho da. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên tẩy tế bào chết cho da từ 1 – 2 lần/tuần. Cách chăm sóc da tự nhiên tại nhà này khá đơn giản. Bạn chỉ cần cho sữa rửa mặt, cộng thêm một chút đường tinh luyện vào khăn ẩm rồi massage da mặt theo hướng chuyển động tròn. Sau đó, bạn rửa lại mặt bằng nước sạch để cảm nhận sự thay đổi tích cực từ làn da.

6. Chăm sóc chuyên sâu 1 tuần 1 lần với serum, emulsion và essence

lam-dep-3-4

Phụ nữ ở một số nước châu Á sử dụng tới 17 sản phẩm để chăm sóc da trên khuôn mặt của họ. Tất cả các sản phẩm làm đẹp chuyên biệt phải được áp dụng theo cách sau: Đầu tiên, áp dụng các sản phẩm có kết cấu nhẹ, sau đó là những loại nặng hơn, và cuối cùng là kem và nhũ tương dày nhất. Bằng cách này, da của bạn sẽ có thể hấp thụ lượng thành phần phục hồi tối đa.

7. Hãy sử dụng nhiều trà xanh nếu bạn đã nhận ra tầm quan trọng của chúng

Khoa học chứng minh lâm sàng rằng để làn da có khả năng kháng khuẩn, chống viêm và chống oxi hóa, phụ nữ Nhật Bản không những uống rất nhiều trà xanh mà còn sử dụng tinh chất trà xanh để trị mụn. Ngày nay, người Nhật vẫn sử dụng rất  nhiều trà xanh hàng ngày và sáng tạo ra loại thức uống bằng cách nghiền lá trà xanh nguyên chất gọi là Matcha. Một ly Matcha chứa hàm lượng chất chống oxi hóa tương đương với 10 cốc trà xanh. Matcha có thể được dùng để làm bánh, milkshake hay thêm vào bất cứ món gì để tạo hương vị.

8. Sử dụng miếng tạo bọt

Nhiều phụ nữ ở Châu Á tránh chà xát mĩ phẩm trực tiếp vào làn da của họ. Thay vào đó, họ sử dụng những miếng vải mềm, giúp tăng cường dòng máu chảy vào da, và ngược lại, tăng cường quá trình phục hồi và giúp trẻ hóa da. Họ cũng không tạo bọt trực tiếp lên bề mặt da mà thay vào đó sử dụng túi lưới được thiết kế đặc biệt cho mục đích này. Sau đó chỉ việc dùng bọt bôi nhẹ nhàng lên da./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link