8 tips làm đẹp từ đầu đến chân của phấn rôm, chị em nên lưu ngay để "chữa cháy" khuyết điểm

( PHUNUTODAY ) - Phấn rôm, ngoài tác dụng bảo vệ và chăm sóc da em bé còn mang đến nhiều công dụng bất ngờ trong việc làm đẹp.

Khử mùi cơ thể

Phấn rôm trẻ em là sản phẩm giúp hút ẩm và kiềm dầu và còn dùng để khử mùi cơ thể nếu gặp phải các vấn đề "nặng mùi" khó chịu. Đổ phấn rôm ra tay rồi xoa đều lên vùng da dưới cánh tay. Cách làm đơn giản này vừa giúp hút mồ hôi vừa khử những "mùi hương" không mong muốn.

Ngoài ra, bạn còn có thể áp dụng phấn rôm theo công thức: 1/2 thìa phấn rôm + 2 thìa rượu trắng (40 độ). Khuấy cho phấn rôm hòa với rượu rồi dùng bông tẩy trang thấm dung dịch này xoa đều lên vùng dưới cánh tay, để yên như thế trong thời gian khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước. Chỉ cần thực hiện theo công thức như trên 3 lần/tuần chị em sẽ thấy hiệu quả mang lại rất tốt.

“Ngụy trang” cho tóc bết

Nếu mái tóc chị em thường bị bết dính do mồ hôi nhiều... thì cũng có thể dùng phấn rôm để cải thiện nhanh vấn đề này. Chỉ cần rắc một ít thành phần này lên mái tóc, sau đó dùng lược chải bông tóc để phấn rôm hút hết ẩm và dầu trên tóc. Chỉ sau 2 phút, mái tóc của chị em sẽ trở lại với vẻ đẹp bồng bềnh.

pharom1

Giúp mi dày và cong vút

Phấn rôm có thể giúp lông mi chị em thêm dày và cong vút. Để áp dụng mẹo này, chị em cần chuẩn bị một chiếc cọ mascara cũ, rửa sạch và để khô. Khi trang điểm, chị em chỉ cần lấy cọ mascara chấm vào bột phấn rôm rồi chải đều lên mi, sau đó tiếp tục dùng mascara như bình thường.

pharom2

Mascara không bị dính bết lại trên mi. Hoặc dùng cọ mascara cũ chải đều phấn rôm lên lông mày trước khi kẻ sẽ giúp lông mày trông dày và đều màu hơn.

Giúp son môi bền màu

Bên cạnh tác dụng với hàng mi thì phấn rôm còn giúp son môi thêm bền màu vì nó hút ẩm bớt dầu trên môi và lớp son dưỡng, giúp son bám môi hơn và bền màu hơn.

Tẩy da chết môi nhẹ nhàng, sau đó thoa son dưỡng lên môi rồi đổ một chút phấn rôm ra tay, dùng đầu ngón tay chấm nhẹ phấn rôm và phủ đều lên môi (hoặc dùng cọ đánh phấn đánh qua 1 lớp khăn giấy mỏng). Sau đó là thoa thỏi son yêu thích của mình lên môi để vừa có một màu son hoàn hảo vừa không sợ trôi son.

pharom3

Dùng làm phấn phủ kiềm dầu

Nếu chị em có làn da dầu và thường cảm thấy rất khổ sở với lớp dầu bóng loáng trên mặt, đánh phấn bị bết... thì phấn rôm sẽ “cứu cánh”. Sau khi bôi kem dưỡng, kem lót và đánh phấn nền xong, chị em hãy dùng cọ đánh phấn phủ để phủ đều một lớp phấn rôm mỏng lên da.

pharom5

Lớp phấn rôm này có tác dụng hút ẩm từ các lớp kem dưỡng, phấn nền và kiềm dầu rất tốt cho da. Song song đó, lớp phấn rôm trắng cũng thay luôn công dụng của phấn phủ.

Giúp da mềm mại, mịn màng

Sản phẩm này còn có thể giúp làn da của chị em thêm mềm mại và mịn màng. Phấn rôm có chứa vitamin E, tinh dầu bơ rất tốt cho da. Chỉ cần thoa đều phấn rôm lên da sau khi tắm - như thoa cho em bé. Làm như vậy trong một thời gian ngắn, chị em sẽ cảm nhận làn da của mình mềm mại và mịn màng hơn hẳn. 

pharom6

Giúp da trắng sáng hơn

Phấn rôm còn có tác dụng giúp làn da của chị em thêm trắng sáng. Để dưỡng da bằng phấn rôm, chị em có thể sử dụng sản phẩm này như một loại phấn phủ toàn thân. Sau khi thoa kem chống nắng, chị em có thể thoa thêm một lớp phấn rôm để giúp làn da trông trắng sáng và đều màu hơn. Thoa sau khi dùng kem chống nắng lâu trôi, kiềm dầu cho da, khiến kem chống nắng không bị bóng dầu.

Giúp dịu da sau khi tẩy lông, tắm biển

Thông thường, làn da của chị em hay bị ửng đỏ, thậm chí rất rát. Chị em có thể lấy phấn rôm và xoa đều lên vùng da vừa tẩy lông để giúp làm dịu những tổn thương do tẩy lông gây ra. Nhờ có tính kháng khuẩn nên dùng phấn rôm sau khi tẩy lông sẽ giúp dịu da rất hiệu quả.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link