Chuyên gia bật mí thời gian chờ của các bước skincare, làm đúng da sẽ đẹp lên rất nhiều

( PHUNUTODAY ) - Ngoài việc xác định đúng thứ tự bôi đồ skincare từ sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ đến dày hơn, chị em nên tính toán thời gian chờ đợi giữa mỗi bước chăm da.

Chăm sóc da là một quá trình nhiều bước, bôi thoa nhiều sản phẩm. Càng nhiều thao tác, càng cần phải chú ý từng bước một. Ngoài việc xác định đúng thứ tự bôi đồ skincare từ sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ đến dày hơn, chị em nên tính toán thời gian chờ đợi giữa mỗi bước chăm da. Các chuyên gia đã bật mí cho chị em khoảng thời gian cần chờ giữa các sản phẩm skincare, áp dụng thì da sẽ theo đà đẹp lên từng ngày.

Serum vitamin C: 2 phút

Vitamin C sẽ cần thời gian để ngấm vào da, trước khi bạn layer thêm kem dưỡng ẩm. Bạn sẽ hưởng lợi tối ưu từ vitamin C bằng cách đảm bảo lớp sản phẩm này không bị pha loãng. Khoảng 2 phút là đủ để serum vitamin C thẩm thấu, và sau đó, bạn có thể đến với bước tiếp theo.

chamsocda1

Serum cấp ẩm: Bôi ngay sau bước làm sạch, nhưng chờ vài giây sau khi thoa lên da

Bôi ngay sau bước rửa mặt và thành phần này sẽ đóng vai trò là một miếng bọt biển, kéo độ ẩm về cho da. Tuy nhiên, không chờ vài giây sau khi bôi serum sẽ gây ảnh hưởng đến quy trình sau đó, tình trạng sản phẩm vón cục, nhớp nháp do các lớp dưỡng da không kịp thẩm thấu sẽ xảy ra. 

Sản phẩm chứa acid: 20 – 30 phút

Với các sản phẩm chứa acid như là toner tẩy da chết hóa học, serum chứa AHA/BHA, bạn sẽ phải chờ đợi lâu hơn nữa. Theo các chuyên gia là khoảng 20 – 30 phút (sau khi dùng đồ skincare chứa acid) để sản phẩm thẩm thấu, và giảm thiểu tối đa các biểu hiện kích ứng, giúp hiệu quả loại bỏ tế bào chết, làm sáng mịn da được phát huy. 

chamsocda2

Retinol: 10 – 20 phút

Retinol cũng là một thành phần mà bạn nên để thẩm thấu đủ, việc chờ đợi khoảng 10 – 20 phút là rất quan trọng. Retinol là một thành phần mạnh, và bạn cần phải để sản phẩm thẩm thấu trọn vẹn.

Trong một vài trường hợp, bạn có thể bôi kem dưỡng ẩm trước, hoặc thoa ngay lập tức sau khi dùng retinol. Điều này sẽ giúp tạo một bước đệm để hạn chế tình trạng kích ứng.

Retinol được mệnh danh là thành phần vàng trong làng mỹ phẩm bởi những công dụng vô cùng kì diệu mà nó mang lại. Retinol thường được sử dụng trong mỹ phẩm và xuất hiện nhiều trong các sản phẩm chăm sóc da mà không cần kê toa nhưng chị em cần cẩn thận.

Kem chống nắng: 15 – 20 phút

Kem chống nắng sẽ cần 15 phút để tạo một lớp màng bảo vệ, sau đó mới nên ra khỏi nhà để làn da luôn được bảo vệ khỏi ánh mặt trời. Nếu trang điểm, bạn cũng cần phải chờ kem chống nắng thẩm thấu hết để không làm ảnh hưởng đến hiệu quả chống lão hóa của sản phẩm này.    

Theo:  khoevadep.com.vn copy link