Nếu không làm ngay điều này, tình cảm vợ chồng bạn có thể sa sút nghiêm trọng

( PHUNUTODAY ) - Vợ chồng muốn hạnh phúc thì phải biết trân trọng nhau và học cách giữ lửa hôn nhân. Dưới đây là những điều cần nhớ!

 1. Trong cuộc sống của các cặp vợ chồng, dù là vấn đề lớn hay bé họ cũng không chỉ giữ im lặng rồi để vấn đề tự nó hóa giải. Đôi khi có thể đấu khẩu một chút còn hơn việc kéo dài những mâu thuẫn đến khi không còn giải quyết được gì. Khi một người đã nổi giận thì người còn lại nên giữ bình tĩnh để làm chủ tình hình nhưng. Nhưng dù sao đi chăng nữa họ cũng sẽ phải đối mặt để hóa giải những mâu thuẫn của mình. Vì thế việc bỏ qua mâu thuẫn hay giải quyết chúng càng sớm càng tốt sẽ giúp cho gia đình luôn được hạnh phúc.

2. Với các cặp vợ chồng hạnh phúc, họ chẳng bao giờ đong đếm xem nhiệm vụ của mình là bao nhiêu và ai sẽ phải làm việc nhiều hơn. Mỗi người đều tự biết những việc mình cần và phải làm. Đôi lúc họ chẳng phàn nàn gì nếu làm cả nhiệm vụ của đối phương từ việc tắm cho con, nấu nướng...

vo-chong.01

Các cặp vợ chồng luôn tự biết phân chia công việc với nhau nên họ sẽ chẳng bao giờ xảy ra cãi vã và cuộc sống của họ luôn luôn hạnh phúc.

3. Khi các cặp vợ chồng đã chung sống với nhau, họ sẽ yêu tất cả những gì xung quanh họ. Họ luôn biết cách thẳng thắn nói chuyện trực tiếp với người bạn đời của mình khi xảy ra các vấn đề liên quan tới bạn bè, gia đình để tránh những tác động, suy nghĩ tiêu cực vì nó có thể gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình bạn.

Đồng thời họ cũng sẽ luôn chủ động để có cơ hội giải quyết những mâu thuẫn sớm nhất.

4. Nhận ra rằng một cuộc hôn nhân thành công không thể có hai người cùng mạnh mẽ: thường là người chồng hoặc người vợ thay phiên nhau mạnh mẽ trong khi người kia yếu thế hơn.

5. Nên nhớ hôn nhân không phải là 50/50. Khi xác định đến với nhau, hãy luôn tâm niệm hôn nhân là 100% kì vọng và cố gắng. Không phải cứ thử đến với nhau, không hợp có thể rời xa giống như xác suất ½,  mà là cả hai người cùng dành những điều tốt nhất cho nhau suốt đời.

6.  Luôn ưu tiên những gì xảy ra trong phòng ngủ của vợ chồng: tuy rằng tình dục không phải là tất cả trong hôn nhân, nhưng nó vẫn là một thành phần không thể thiếu cho một cuộc hôn nhân bền chặt.

7. Đừng bỏ bê việc chăm chút hạnh phúc khi bạn đã có em bé. Nhiều người nghĩ rằng hôn nhân chỉ lãng mạn khi còn son rỗi, khoảnh khắc vướng bận con cái sẽ giết chết sự lãng mạn này. Đó là một sai lầm phổ biến. Ngay cả khi có con, hai bạn vẫn nên giữ những thói quen và sự chăm sóc lẫn nhau như lúc đầu.

vo-chong

8. Trong một mối quan hệ, đôi lúc có những hoàn cảnh mà bạn cần phải đặt đối phương lên trên cả bản thân mình. Hãy cho đi nhiều hơn mong muốn được nhận lại. Chính điều này sẽ giúp bạn cảm thấy mình luôn được hạnh phúc. Do vậy việc nghĩ cho đối phương sẽ giúp cho bạn luôn được hạnh phúc.

9. " Đũa bát còn có những lúc xô lệch" do vậy trong cuộc sống của các cặp vợ chồng không tránh khỏi xảy ra mâu thuẫn. Đây là một phần tất yếu trong mọi mối quan hệ. Với những cặp đôi hạnh phúc, họ biết giữ cho việc cãi vã, mâu thuẫn ở mức thấp nhất.

Thay vào đó, họ thích tranh luận và nêu ra các quan điểm của mình, nêu ra những lý do và cố đặt mình vào những tình huống của đối phương để giải quyết mọi chuyện sao cho êm đẹp nhất.

10. Đừng là nhà phê bình hay chỉ trích, hãy luôn là nguồn động viên, khích lệ của bạn đời. Đừng soi mói và chỉ ra những khiêm khuyết của anh ấy/ cô ấy. Nếu không thể làm họ cười, hãy là người lau đi những giọt nước mắt thay vì cố làm họ tổn thương.

11. Luôn luôn đeo nhẫn cưới. Nó sẽ nhắc nhở bạn rằng bạn luôn luôn được kết nối với người bạn đời của mình, đồng thời thông báo cho nửa còn lại của thế giới biết bạn là “mục tiêu”không thể xâm chiếm.

12. Không bao giờ coi ly hôn là một sự lựa chọn dự phòng. Khi có thứ gì đó đổ vỡ, việc cần làm là cùng nhau hàn gắn chúng thay vì loại bỏ chúng. Hãy luôn nhớ rằng “một cuộc hôn nhân hoàn hảo là cuộc hôn nhân có hai người chưa toàn vẹn mà chỉ hoàn hảo khi ở bên nhau”.

13. Mơ ước cùng nhau. Sẽ thật thú vị nếu cả hai người cùng có một ước mơ.

14. Luôn mỉm cười. Cả hai hãy chia sẻ những khoảnh khắc của niềm vui. Nhưng trong cả những lúc khó khăn, hãy luôn cùng nhau tìm thấy lí do để mỉm cười.

15.  Luôn cố gắng trả lời điện thoại khi chồng/ vợ gọi: nếu có thể, luôn cố gắng giữ điện thoại bên mình để trả lời cuộc gọi của bạn đời, dù là vì những chuyện nhỏ nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link