9 công dụng làm sạch 'kỳ diệu' của giấm trắng. Dọn nhà Tết đừng quên dùng nhé!

( PHUNUTODAY ) - Giấm trắng là một trong những sản phẩm nên có trong mỗi gia đình. Ngoài việc hữu ích cho các chị em phụ nữ trong việc nấu nướng, giấm trắng cũng rất xuất sắc trong các nhiệm vụ làm đẹp và thẩm mỹ với các tính năng sau:

1. Lau bề mặt kính

Dung dịch bao gồm giấm trắng và nước được pha theo tỉ lệ 1:1 sẽ giúp bạn loại bỏ bụi bẩn và cả vết dầu mỡ bám trên các bề mặt kính.

Dùng bình xịt phun hỗn hợp giấm trắng và nước lên vết bẩn, sau đó dùng khăn mềm lau sạch là bạn đã có được bề mặt kính chẳng những sạch sẽ, không tì vết mà còn sáng bóng.

giam trang

Bạn có thể dùng cách này để làm sạch cửa sổ kính, gương gắn tường trong nhà hoặc các bề mặt bằng chất liệu kính khác.

2. Làm sạch thớt

Khi nấu các món ăn, chúng ta cần sơ chế nguyên liệu trên thớt trước. Khi sử dụng thớt lâu ngày, bề mặt sẽ có nhiều vết xước, những vết xước này đặc biệt dễ bám bụi bẩn, vi khuẩn.

làm sach 8

Để làm sạch thớt, chỉ cần đổ một ít giấm trắng lên thớt, sau đó thoa đều giấm trắng. Sau đó rắc một nắm muối lên thớt rồi dùng mặt nhám của miếng cọ rửa lau các góc thớt. Giấm trắng và muối đều có tác dụng diệt khuẩn, hơn nữa giấm trắng còn có tác dụng làm mềm chất bẩn, giúp thớt sạch hơn.

3. Làm sáng các vật dụng bằng thủy tinh

Chỉ cần ngâm khăn giấy hoặc vải trong giấm trắng và quấn xung quanh bên trong và bên ngoài của đồ vật, đợi khoảng 20 phút rồi rửa sạch, bạn sẽ có đồ vật sáng y như mới.

4. Làm sạch ấm đun nước

Ấm đun nước nóng là dụng cụ được sử dụng phổ biến trong gia đình. Tuy nhiên, nếu sử dụng ấm đun nước nóng trong thời gian dài, dưới đáy ấm sẽ hình thành một lớp cặn màu vàng. Nếu không được làm sạch, nó không chỉ làm chậm tốc độ sôi của ấm mà còn ảnh hưởng đến chất lượng nước.

lam sach 6

Bạn cũng có thể dùng giấm trắng để vệ sinh ấm đun nước. Chỉ cần đổ giấm trắng vào ấm, sau đó cho nửa bát nước sạch vào rồi đun sôi.

Sau khi nước giấm trong ấm đun sôi, không chạm vào mà để yên trong năm phút, sau đó bạn đổ nước bên trong ra. Lúc này, bạn có thể thấy lớp cặn ở đáy ấm đã gần như biến mất. Tiếp theo, chỉ cần lau bằng khăn mềm là có thể loại bỏ hoàn toàn cặn ở đáy ấm, cách làm đơn giản và hiệu quả.

5. Vệ sinh sạch sẽ phòng tắm

Giấm có tính tẩy trắng và kháng khuẩn. Bạn pha loãng một phần giấm với hai phần nước vào bình xịt và làm sạch những khu vực mà bạn muốn. Giấm trắng sẽ làm vết bẩn trở nên sáng bóng diệu kỳ.

giam trang 2

6. Loại bỏ vết bẩn khỏi sàn nhà và thảm

Để loại bỏ vết bẩn khỏi sàn nhà, bạn pha một chén giấm trắng với 2 lít nước ấm. Để làm sạch thảm, bạn phun trực tiếp giấm lên vùng thảm bị dơ và sau đó thêm một ít chất tẩy rửa. Bạn để khô trong vài phút và chà xát vết dơ ấy bằng bàn chải, các vết bẩn sẽ tự biến mất.

7. Loại bỏ các vết ố trên áo

Để loại bỏ các vết ố trên áo, bạn hãy đổ dung dịch giấm vào vùng áo bị dơ trong ít nhất 10 phút và rửa sạch. Áo sơ mi yêu thích của bạn sẽ trông như mới.

8. Làm sạch và khử mùi lò vi sóng

Lò vi sóng được các gia đình sử dụng hàng ngày để làm nóng thức ăn. Trong quá trình này, việc thức ăn rớt ra ngoài hoặc để lại mùi khó chịu là điều không thể tránh khỏi. Bạn có thể giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng, dễ dàng chỉ bằng giấm trắng.

giam trang4

Đầu tiên, hãy cho một bát nước được pha với một nửa là giấm trắng vào trong lò vi sóng. Làm nóng lò cho đến khi có hơi nước. Sau đó, bạn chỉ cần dùng khăn mềm lau sạch, vậy là mọi thứ đã được giải quyết nhanh gọn, chẳng tốn chút sức nào.

9. Lau sàn nhà

giam trang7

Bạn có biết rằng hiệu quả làm sạch sẽ tốt hơn nếu chúng ta pha thêm giấm trắng vào nước lau nhà. Bạn chỉ cần bỏ thêm vài giọt giấm trắng vào xô/chậu nước dùng để lau nhà, sàn nhà ốp đá hoặc lát gạch men của gia đình bạn sẽ sạch bong, không còn mùi khó ngửi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link