Tết này trưng chậu cây Hoa bỏng (Sống đời) để mang lại sức khỏe, đoàn kết và trường tồn

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta chắc hẳn đã quá quen thuộc với cái tên sống đời. Đây là loại cây được vận dụng trong đông y, hỗ trợ chữa bệnh và ý nghĩa phong thủy.

Ý nghĩa phong thủy của cây hoa bỏng

Cây hoa bỏng hay còn gọi là “Sống đời” – ngay ở cái tên gọi đã biểu trưng có sự trường tồn, vĩnh cửu và mãi mãi theo thời gian. Khi lá già rụng xuống thì chúng sẽ tiếp tục mọc rễ và lại phát triển thành cây con. Chính đặc điểm này mà nhiều gia chủ lựa chọn chúng với ý nghĩa trường thọ.

cay hoa bong

Tuy về ngoài nhỏ nhắn nhưng sống đời mang một sức mạnh bền bỉ đúng như tên gọi. Đặc biệt, khi lá sống đời rụng xuống đất thì nó sẽ mọc rễ và trở thành một cây con. Điều nay minh chứng cho sự trường thọ, vĩnh hằng theo thời gian.

Cây sống đời thường chỉ nở hoa vào dịp Tết cổ truyền, dịp mà gia đình sum họp đoàn viên. Gia chủ thường chọn những bông hoa sống đời đẹp để chưng lên bàn thờ ngày Tết để mong cầu cho gia đình sức khỏe, luôn đoàn kết như những cụm hoa sống đời.

Vậy cho nên, ngày Tết gia đình thường đặt cây sống đời như lời cầu mong cho gia đình sức khỏe và hạnh phúc. Bên cạnh đó là ý nghĩa cho sự sinh sôi nảy nở, tinh thần đoàn kết của các thành viên.

cay hoa bong1

Đối với gia đình, việc chậu cây sống đời trong nhà tượng trưng cho sức khỏe và hạnh phúc. Nhưng đối với bạn bè thì nó có ý nghĩa nào không? Câu trả lời là có. Đối với bạn bè nó tượng trưng cho tình thân.

Nếu bạn đặt sống đời ở bàn làm việc hoặc bàn học, chúng sẽ thu hút sự thành công đến với con được sự nghiệp và học tập của bạn. Sống đời mang ý nghĩa của một sự cố gắng không ngừng, một ý chí bền bỉ để có ngày đạt được “Công thành danh toại”.

Cây lá bỏng hợp mệnh nào, tuổi gì?

Theo quy luật ngũ hành, cây lá bỏng thuộc cây mệnh Thổ nên sẽ rất phù hợp đối với những gia chủ mang mệnh này. Ngoài ra Thổ sinh Hỏa nên những người mệnh Hỏa cũng có thể trồng cây lá bỏng để cầu sức khỏe, may mắn.

Màu sắc hoa cây lá bỏng rất đa dạng vì thế chúng sẽ hợp với rất nhiều các tuổi khác nhau, cụ thể là Tý, Dần, Mão, Sửu, Tỵ, Mùi, Ngọ. Đặt chậu lá bỏng cảnh nhỏ trên bàn làm việc hoặc phòng khách sẽ giúp gia chủ tuổi này thu hút được sự thuận lợi và may mắn…

cay bong

Bên cạnh màu hoa, thì việc chọn màu chậu cũng sẽ góp phần làm tăng thêm yếu tố hợp mệnh:

  • Người mệnh Thủy nên chọn chậu đen hoặc xanh
  • Người mệnh Kim nên chọn chậu bạc hoặc trắng
  • Người mệnh Mộc nên chọn chậu vàng hoặc nâu.

* Thông tin mang tính chất tham khảo và chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link