9 dấu hiệu vợ chồng đã hết yêu, sớm muộn cũng đường ai nấy đi, đừng cố níu kéo

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 9 dấu hiệu của một cuộc hôn nhân không tình yêu.

Cô đơn trong chính gia đình của mình

Cảm giác cô đơn đôi khi là bình thường, nhưng nếu bạn luôn cảm thấy cô đơn khi ở bên người bạn đời thì đó là một dấu hiệu rõ ràng rằng có vấn đề trong mối quan hệ.

Đặc biệt, nếu bạn cảm thấy cô đơn hơn cả khi còn độc thân thì có lẽ bạn nên xem xét việc kết thúc mối quan hệ này.

Chỉ trích bề ngoài

Một người sẽ thích mọi thứ, kể cả thói xấu của người họ yêu, và có thể sẽ khó chịu trước sự hoàn hảo của những người mà anh ta không yêu. Với một người đàn ông thực sự yêu thương, bạn luôn xinh đẹp, ngay cả với mái tóc rối bù hay trong chiếc váy ngủ quá khổ.

Anh ấy sẽ không nhận ra bạn đã tăng vài cân sau kỳ nghỉ đông cho tới khi bạn nói ra điều đó. Nhưng nếu anh ấy liên tục bảo bạn phải đi đến phòng tập gym hay gợi ý rằng bạn cần phẫu thuật thẩm mỹ, đừng vội tin. Rất có thể đó không phải là do ngoại hình của bạn mà là do anh ta. Kể cả khi bạn giảm cân, anh ta sẽ tìm ra những nhược điểm khác trong ngoại hình của bạn.

vo-chong

Ngoại tình

Ngoại tình được cho là biến cố rất lớn trong tình yêu và hôn nhân. Và đương nhiên không phải chuyện gì cũng tự nhiên xảy đến với mình mà nó đều là nhân bạn đã gieo từ trước.

Nếu người ấy ngay từ đầu đã có bản tính trăng hoa thì bạn cũng cần xem lại xem vì sao ngay từ đầu mình lại lựa chọn một người trăng hoa như thế làm vợ làm chồng?

Còn nếu bản thân người ấy là một người tốt thì mình mới lấy, nhưng lâu dần khi hai người về chung một nhà họ lại đi ngoại tình thì hãy xem xem có phải cái mái nhà này nó không đủ ấm khiến người ta phải dời đi hay không?

Và khi biến cố ngoại tình đến thì bạn có buồn cũng buồn chút xíu thôi nhé. Chúng ta phải vực dậy tinh thần của mình, phải xem xét lại mối quan hệ, phải chọn cái đích buông hay giữ, phải cư xử văn mình và tử tế trong bất cứ một tình huống nào. Đừng để mình xấu mặt hay trở thành câu chuyện giải trí cho thiên hạ bàn tán.

Bị b.ạ.o l.ự.c

B.ạ.o l.ự.c là một vấn đề không thể chấp nhận trong hôn nhân, bởi nó thường không dừng lại mà cứ tiếp tục tái diễn.

Theo TS. Huemer Winans, một chuyên gia tư vấn tại trung tâm Divorce Doctor, kể cả khi bạn không phải đối mặt với bạo lực vật lý thì b.ạ.o l.ự.c bằng lời nói cũng có thể gây hại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến lòng tự trọng, tinh thần, và tình cảm của bạn.

Môi trường gia đình b.ạ.o l.ự.c cũng ảnh hưởng tiêu cực đến tính cách và tâm hồn của trẻ em khi chúng trưởng thành, thường dẫn đến tự ti và thiếu lòng tự trọng.

Bạn thà làm bất cứ điều gì khác thay vì dành thời gian cho vợ/chồng

Nếu bạn thường ưu tiên làm bất cứ điều gì thay vì dành thời gian cho người bạn đời của mình, đó có thể là dấu hiệu rõ ràng của trục trặc trong hôn nhân.

Cho dù bạn đơn giản là không còn muốn ở bên họ,, hoặc bạn đang chạy trốn vì lý do nào đó thì đây đều là dấu hiệu cần xem xét kỹ lưỡng.

Vợ chồng quá độc lập

Trong hôn nhân, hai vợ chồng không nên quá độc lập. Khi mỗi người sống cuộc sống riêng biệt mà không tương tác, mối quan hệ có thể bị lung lay và đe dọa.

Bạn bị kiểm soát quá mức

Nếu vợ/chồng luôn kiểm soát bạn, hạn chế sự tự do của bạn, làm bạn cảm thấy ngột ngạt, không thoải mái, thì đó không phải là một mối quan hệ lành mạnh.

Mỗi người đều cần không gian riêng tư. Nếu bạn không được tôn trọng về không gian của mình, đó có lẽ không phải là mối quan hệ bạn nên gắn bó suốt đời

Không còn ghen tuông

Sự ghen tuông thậm chí còn xuất hiện ở những loài vật. Sự ghen tuông nảy sinh trong quá trình tiến hoá như một cách duy trì sự chính trực ở những cặp đôi. Đàn ông luôn có bản năng về việc tuyên bố quyền của mình với một phụ nữ. Do đó, điều hiển nhiên là người đàn ông của bạn bắt đầu lo lắng khi ai đó chú ý đến bạn.

Nhưng khi một người đàn ông hoàn toàn thờ ơ với việc những người đàn ông khác thể hiện sự chú ý tới vợ mình, đây là một dấu hiệu đáng báo động. Anh ấy không còn muốn chiến đấu vì bạn nữa và không muốn cố gắng trở thành phiên bản tốt hơn dành cho bạn.

Xung khắc về tính nết và không tìm được điểm chung

Mỗi con người đều là những thực thể khác biệt, không có người nào giống với người nào. Nhưng bạn nghĩ sao nếu chúng ta có 100 điểm mà chúng ta lại khác nhau cả 100 điểm? Đó sẽ là hai cái đường thẳng song song không thể nào có lấy một điểm chung.

Vợ làm việc của vợ, chồng làm việc của chồng không có sự thấu hiểu, đồng điệu, không có cả sự sẻ chia.

Đã là vợ chồng chúng ta cần phải nhận thức được: “Mình đương nhiên sẽ có những sự khác biệt về tính cách nhưng mình cũng phải tìm ra cho mình và người ấy những điểm chung hay thậm chí cố tình tạo ra những điểm chung với người ấy”.

Vì chỉ khi cả hai có điểm chung thì chúng ta mới dễ dàng nói chuyện được với nhau và có nhiều thứ để chia sẻ với nhau hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link