Tổ tiên dạy không sai: 3 người càng gặp càng phải ''sống ác'', 2 loại người không nên kết giao

( PHUNUTODAY ) - Nếu gặp những kiểu này thì bạn hãy thể hiện thái độ cứng rắn của mình, càng cả nể người ta càng lợi dụng bạn.

3 kiểu người nhất định phải sống ''ác''

1. Kiểu người lúc nào cũng muốn giành phần hơn, không bao giờ chịu chấp nhận thiệt thòi về mình

Trong cuộc sống này bất kỳ ai cũng sợ hãi kiểu người này. Nếu như cuộc sống này ai cũng chỉ chăm giành phần nhẹ nhàng về cho mình thì khó khăn ai sẽ gánh?

Con người sống ở trên đời không tránh khỏi những lúc phải nhận thua thiệt về mình. Thế nhưng cách mà chúng ta phản ứng trước tình huống đó sẽ thể hiện nhân phẩm và đẳng cấp của chúng ta. Thế nên đến một lúc nào đó bản thân bị thiệt thòi thì chớ vội cay cú hay lo lắng.

Có những người lúc nào tìm cách đẩy thiệt thòi về phía bạn thì đừng cả nể mà bao dung cho họ. Ngược lại cứ sống ác với họ để họ hiểu bạn không dễ bị lợi dụng.

nguoi-hai-mat

2. Kiểu người luôn nói những lời cay độc

Người xưa có câu: Lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau. Hiện nay có nhiều người cứ nghĩ rằng lời nói cay độc của mình chính là lời thẳng thắn, người khác phải nghe và tôn trọng.

Dù là nói thẳng, nói thật nhưng phải ăn nói có đạo lý. Biết rõ bản thân mình cần gì nên nói và lúc nào nên im lặng. Lời nói chẳng có đạo lý, châm chọc người khác chính là những lời nói độc địa.

Nếu một người thường xuyên nói những lời châm biếm thì kẻ đó sẽ bị người khác xa lánh.

khong-ket-giao

3. Kiểu người lợi dụng và bán đứng bạn bè

Tình bạn dù ở đâu cũng cần sự chân thành, tin tưởng để tồn tại. Thế nên nếu như có kẻ lừa dối bạn thì đừng cố gắng níu kéo, hãy từ bỏ họ. Khi người ta đã lợi dụng và bán đứng bạn 1 lần thì chắc chắn sẽ có lần 2.

2 kiểu người phải tránh kết thâm giao

1. Người có tầm nhìn hạn hẹp

loai-nguoi-phai-song-ac

Với những người có tầm nhìn hạn hẹp thì họ sẽ vì cái lợi nhỏ của bản thân mà bỏ qua những thứ tốt đẹp ở phía trước. Họ cũng không nhận thức được rằng họ làm như vậy đồng nghĩa với việc tự hạn chế khả năng phát triển của mình, từ đó đẩy mình ra xa thành công hơn.

Nếu kết giao với kiểu người này thì sớm muộn bạn cũng sẽ trở thành kẻ nông cạn, thiếu sự hiểu biết. Lúc nào chăm chăm nhìn vào lợi ích vụn vặt,tham đũa mà bỏ mâm như họ thôi.

2. Người có lòng dạ hẹp hòi, thích so đo với người khác

Cuộc sống này chẳng thiếu những kẻ hẹp hòi, ích kỷ.

Loại người này lúc nào cho rằng mình là trên hết. Những kẻ hẹp hòi, thích so đo thì đó chính là kẻ tiêu nhân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link