Dù giàu hay nghèo khó, 2 điều nhất định phải có

( PHUNUTODAY ) - Trong hành trình của cuộc đời này, cảnh vật dọc đường thường bị ảnh hưởng bởi tâm trạng của chúng ta. Thế nên hãy biết nuôi dưỡng một trái tim đơn giản, bao bọc nó bằng sự nhân ái.

Người ta thường nói, một người có sống tốt hay không, không được quyết định bởi những gì người đó sở hữu mà bởi những gì người đó giữ ở trong lòng.

Trong những năm tháng của cuộc đời, mỗi người đều sẽ gặp đủ kiểu người khác nhau. Có những người đi qua cuộc đời bạn, nhưng cũng có người sẽ giúp đỡ bạn khi gặp khó khăn, sưởi ấm cho bạn.

Gặp nhau chính là định mệnh trong cuộc đời này. Lòng tốt dù lớn hay nhỏ là điều đáng để chúng ta ghi nhớ suốt đời. Nghĩ nhiều hơn về những điều tốt đẹp người khác có thể làm gia tăng hạnh phúc của chính bạn và làm giảm dần những ám ảnh chuyện đúng sai.

hanh-phuc3

Có một câu chuyện kể về bà cụ 70 tuổi, mang nhiều suất ăn đến văn phòng bến xe. Bà kể một lần khi hai vợ chồng cùng đi xe buýt, nhìn thấy chiếc xe mình muốn lên đã xuất phát từ xa. Sợ rằng sẽ lại bị lỡ mất chuyến này, vợ chông bà vừa chạy vừa vẫy xe.

Người lái xe quả nhiên đã dừng lại và kiên nhẫn chờ hai người. Sau đó vợ chồng bà cụ lên xe người tài xế dặn đừng chạy theo như vậy thì rất là nguy hiểm.

Để bày tỏ lòng biết ơn với người tài xế vợ chồng bà cụ đã mua đồ ăn đồ uống cho tài xế. Thấy các tài xế ở bến xe ăn uống thất thường thì bà còn tự làm các món ăn đến để mời.

song-luong-thien

Xã hội loại người thực chất chính là một cộng đồng và tất cả chúng ta đều là những con người hối hả đi qua thế giới này. Hành đồng và lời nói của chúng ta có tác động đến một người.

Đôi khi lòng tốt của người khác có thể sưởi ấm trái tim chúng ta. Với sự giúp đỡ qua lại, nhận và cho, cuộc đời sẽ trở nên hạnh phúc hơn.

giau-ngheo

Giữa con người với nhau đều cần có sự tương hỗ, nếu có người tốt với bạn thì bạn nên tốt với người đó gấp đôi. Bạn đối xử với ai đó thế nào thì người khác sẽ đối xử với bạn như vậy.

Trong hành trình cuộc đời này, cảnh vật dọc đường thường bị ảnh hưởng bởi tâm thái của chúng ta. Nếu bạn ôm hận, trong lòng sẽ chán nản, nếu ôm lấy sự biết ơn thì mỗi ngày sẽ cảm nhận được sự ấm áp của mùa xuân.

Nhìn mọi người đến và đi với tấm lòng biết ơn, sống trong pháo hoa nhộn nhịp mỗi ngày với tấm lòng vui vẻ. Hãy nghĩ tốt về người khác và trau dồi tâm trí của chính mình.

Khi bạn nghèo đừng quên những người giúp đỡ mình. Khi gặp khó khăn, đừng quên những người đã vì ta mà cố gắng. Khi mọi việc suôn sẻ, đừng quên những người luôn đồng hành với chúng ta suốt cả chặng đường.

Trong cuộc sống này, dù nghèo hay giàu có, hãy nghĩ tốt về người khác, trau dồi tâm trí của chính mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link