Người khôn ngoan có 8 ''không'' khi giao tiếp, kẻ hồ đồ thích gì nói nấy khiến ai cũng ghét

10:01, Thứ năm 23/11/2023

( PHUNUTODAY ) - 8 việc người thông minh nhất định sẽ không bao giờ làm.

Không chỉ tập trung vào bản thân

Mọi người ai cũng đánh giá cao việc được công nhận về năng lực và khả năng của bản thân. Vậy nên khi ai đó đạt được điều gì đó đáng tự hào, dù không to tát thì bạn cũng hãy luôn công nhận một cách thật tích cực.

Không áp đặt ý kiến của mình lên người khác

Khi bạn tranh cãi với ai đó hoặc khiến họ cảm thấy bị ép buộc thì tự nhiên họ sẽ có cho mình cảm giác phòng thủ. Điều này sẽ đi ngược lại những nỗ lực thuyết phục của bạn trong một cuộc trò chuyện tích cực.

Thay vào đó hãy để đối phương cảm thấy họ đang kiểm soát được tình hình.

8-dieu-khong-nen-lam

Không nói: "Đó không phải trách nhiệm của tôi"

Những người có EQ cao thì sẽ không bao giờ từ chối giúp đỡ người khác nếu trong khả năng của bản thân mình. Họ lúc nào cũng sẵn sàng chia sẻ thời gian, kiến thức của mình. Những người này lúc nào cũng đóng vai trò của bản thân như một phần quan trọng trong tổng thể lớn hơn và thường tìm cách đóng góp cho công ty, tổ chức mà mình đang cống hiến.

Không lãng phí thời gian với bất kỳ ai

Những người có EQ cao thì thường chỉ thích gắn bó với những người có suy nghĩ tích cực, có chung mục tiêu và khát vọng. Họ có thể hỗ trợ và chúc mừng những thành tựu mà đối phương đạt được.

nguoi-thong-minh

Không để bản thân phân tâm

Bạn đã bao giờ nói chuyện với một người đang mất tập trung, liếc nhìn ngàng dọc, kiểm tra đồng hồ của họ trong khi bạn đang nói chưa? Trong tình cảnh này thì quả thực bạn có thể cảm thấy mình không quan trọng với đối phương.

Những người có EQ cao thì sẽ luôn thể hiện cho người khác biết bản thân đang tập trung lắng nghe những gì đối phương nói bằng cách nhìn thẳng, mỉm cười, giao tiếp.

Không quên những chi tiết nhỏ

Những người có EQ cao thì khi lần đầu tiên gặp, họ đều lặp đi lặp lại tên và nhắc đến tên của đối phương khi nói chuyện. Bằng cách này, bạn sẽ gây ấn tượng mạnh với mọi người xung quanh.

nguoi-thong-minh2

Không tham gia vào những trò đùa vô vị

Nếu lời nói và hành động của mình có thể gây khó chịu cho đối phương trong cuộc trò chuyện thì đừng nói ra. Đó chính là tư duy của hầu hết những người có trí thông minh cảm xúc cao, bởi theo đó nếu họ tham gia vào những trò đùa vô vị sẽ khiến người khác mất hứng thú.

Không nói hết mọi chuyện

Những người thông minh về mặt cảm xúc luôn cố gắng lắng nghe và nhận thức rõ hơn về một tình huống mà người đối diện đang gặp phải.

Họ sẽ khôn khéo đặt những câu hỏi để mọi người có cơ hội được thổ lộ, từ đó thấu hiểu và đồng cảm được cảm xúc của nhau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: người khôn EQ cao