9 điều chị em phải ghi nhớ để sống trọn vẹn mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những công việc tưởng chừng như đơn giản mỗi ngày dưới đây sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên trọn vẹn hơn.

1. Bắt đầu một ngày mới khi mặt trời chưa lên cao. Bạn còn trẻ và bạn có thể ngủ nhiều hơn khi về già.

2. Tập mỉm cười trước gương mỗi sáng, và tự nhủ: “Mày làm được, mạnh mẽ lên”. Sau đó hãy tự nói câu đó với bản thân mình mỗi khi gặp chuyện không vui trong ngày. Chỉ một việc nhỏ như vậy thôi nhưng sẽ khiến bạn có động lực hơn rất nhiều đấy.

3. Tập thói quen lên kế hoạch những hoạt động trong ngày của bạn theo thứ tự ưu tiên, việc nào quan trọng và khẩn cấp đưa lên đầu, và đừng quên đưa vào danh sách một khoảng thời gian nhỏ dành cho bản thân mình.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa.

Sau đó hãy cố gắng hoàn thành danh sách ấy, đến cuối ngày bạn sẽ cảm thấy “rất đã” nếu hoàn thành được nó đấy. Tin tôi đi!

4. Nếu có môt việc gì đó tồi tệ xảy đến với bạn. Đừng tự nhủ: “Hôm nay thật xui xẻo” và để tâm trạng u ám đó phá hỏng một ngày của bạn. Hãy tâp làm quen dần với những tình huống “từ trên trời rớt xuống” ấy.

 Cuộc sống còn dài và sẽ còn nhiều chuyện tồi tệ khác xảy đến với bạn, hãy mạnh mẽ: “Đời cứ thử tôi đi”. Chuyện gì xảy ra cũng có lý do của nó. Và hãy nhớ bạn không thể kiểm soát mọi việc, vì thế hãy tập cho mình thói quen linh động trong mọi tình huống.

5. Người mà bạn tin tưởng có thể bỏ bạn đi bất cứ lúc nào, chẳng có gì là mãi mãi, hãy học cách đứng vững trên đôi chân của mình. Những gì có thể tự làm, hãy tự làm đừng trông chờ vào sự giúp đỡ của bất cứ ai. Làm không được thì hãy tự mình tìm giải pháp trước khi nhờ đến người khác. Về lâu về dài, thói quen chủ động sẽ rất có lợi cho bạn.

6. Hãy học cách nói “Cảm ơn”, “Xin lỗi” một cách chân thành. Một thực tế cho thấy  nhiều bạn trẻ cảm thấy rất khó khăn khi nói những điều trên một cách chân tình. Thậm chí, việc nói: “Xin lỗi, tao/ chị/em/con sai rồi” còn khó khăn hơn rất nhiều so với việc nói lời cảm ơn.

Việc nhận lỗi khó khăn như vậy sao? Hãy nhớ một câu như thế này: “Việc bạn nhận lỗi không có nghĩa là bạn sai, mà là bạn coi trọng mối quan hệ ấy hơn cái tôi của mình”. Và nếu mối quan hệ ấy có ý nghĩa với bạn, gạt bỏ cái tôi của mình sang một bên cũng đáng phải không nào?

7. Có một sự thật là nhiều chị em có thể rất vui vẻ với những mối quan hệ ngoài xã hội, nhưng lại rất vô tâm với gia đình của mình.

Vì vậy, hãy dành thời gian về nhà ăn bữa cơm với bố mẹ, hỏi thăm sức khỏe bố mẹ, về việc học hành của đứa em. Nếu bạn ở xa nhà, hãy dành môt khoảng thời gian nhỏ trong ngày để gọi điện về cho bố mẹ, họ sẽ rất vui đấy.

8. Đã không làm thì thôi, đã làm phải làm cho đến nơi đến chốn. Thà không hứa, đã hứa được thì bằng mọi cách phải giữ đúng lời hứa.

9. Việc hôm nay chớ để ngày mai. Hãy chắc chắn đã hoàn thành đầy đủ công việc của sáng hôm nay vào tối qua.

Có những việc nhỏ mà ta dường như quên đi bởi những bộn bề của cuộc sống. Nếu đã lỡ quên đi, hãy tự nhắc nhở mình và thử thực hiện những điều nho nhỏ ấy từ hôm nay. Cuộc sống đẹp hơn từ những điều nhỏ nhặt mà ta vô tình quên lãng.

Hãy làm điều ấy không những cho chính bản thân mình mà còn cho những người xungq quanh mình nữa nhé!

8 lời “bào chữa” của đàn ông ngoại tình
8 lời “bào chữa” của đàn ông ngoại tình
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Có rất nhiều lí do khiến đàn ông nói dối gia đình vợ con để ngoại tình và một trong những lí do là họ không thấy không thỏa mãn với bạn đời.
Phụ nữ nên làm 12 điều này vào cuối tuần để cải thiện cuộc sống
Phụ nữ nên làm 12 điều này vào cuối tuần để cải thiện cuộc sống
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Thay vì dán mắt vào điện thoại, ti vi, bạn hãy dành chút thời gian ghé thăm những người thân, bạn bè mà bạn đã lãng quên gần đây.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn