9 học sinh đau bụng, buồn nôn sau khi uống nước ngọt phát miễn phí trước cổng trường

( PHUNUTODAY ) - Theo đó, một nhóm người lạ đi trên xe ô tô tải có dán nhãn hiệu một hãng nước, dừng trước cổng một trường tiểu học ở Nghệ An và phát nước miễn phí cho các em học sinh. Sau khi uống, 9 em có biểu hiện đau bụng, buồn nôn.

Thông tin trên Thanh Niên, Người lao động, trưa ngày 17/3, bà Từ Thị Thu Hương- Hiệu trưởng trường Tiểu học Quang Trung (TP.Vinh, Nghệ An) cho biết tại trường có có 9 học sinh lớp 4 phải vào trạm y tế sau khi uống nước miễn phí tại cổng trường.

Theo thông tin ban đầu, vào chiều ngày 16/3, một nhóm người lạ đi trên một chiếc xe tải nhỏ đậu trước cổng trường và phát miễn phí chai nước cho các học sinh của trường Tiểu học Quang Trung. Ngay khi phát hiện sự việc, lãnh đạo trường đã tới hỏi chuyện thì những người này không nói và rời đi.

Sau khi uống nước ngọt miễn phí, 9 em học sinh đau bụng và buồn nôn (Ảnh: Thương Trường)

Sau khi uống nước ngọt miễn phí, 9 em học sinh đau bụng và buồn nôn (Ảnh: Thương Trường)

Thấy sự việc bất thường nên bà Hường đã phát thông báo trên loa nhà trường, yêu cầu học sinh không được uống mà nộp ngay lại chai nước đã nhận cho phòng y tế của trường. Các giáo viên chủ nhiệm cũng được yêu cầu rà soát học số học sinh của lớp mình đã uống loại nước này. Kết quả, nhà trường thu hồi được 183 chai nước ngọt.

Được biết, bà Hương sau đó đã ra gặp người phát nước ngọt trước cổng trường để hỏi lý do, song lái xe không trả lời. Bà Hương đã chụp lại biển số xe sau đó trình báo vụ việc với Công an phường Quang Trung.

Qua kiểm tra, trong số 53 em đã uống loại nước này, có 9 em lớp 4 nhận nước sớm nhất nên đã uống nhiều. Khoảng vài giờ, các em xuất hiện triệu chứng đau bụng, buồn nôn. Số học sinh này đã được chuyển đến trạm y tế phường để điều trị. Sau khi được truyền nước, tối cùng ngày, các em đã được về nhà.

Sáng nay, 17/3, các em đã đi học trở lại. Bà Hương cũng cho biết, hạn sử dụng, ngày sản xuất trên chai rất mờ, không nhìn rõ ngày. "Chúng tôi kiểm tra mã vạch trên chai cũng không cho ra thông tin gì", bà Hương trao đỏi với Thanh Niên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link