Bổ sung môn thi tiếng Hàn vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

( PHUNUTODAY ) - Theo Bộ GD&ĐT, tiếng Hàn được bổ sung vào danh mục các môn thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2012, dành cho các đối tượng đã học chương trình giáo dục phổ thông, đăng ký xét dự thi tiếng Hàn để xét tuyển đại học, cao đẳng,...

Thông tin trên Hà Nội Mới, Bộ GD&ĐT mới đây vừa yêu cầu các nhà trường rà soát, quyết định bổ sung mã tổ hợp xét tuyển môn tiếng Hàn vào danh mục các môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông cho các đối tượng thí sinh đã học chương trình giáo dục phổ thông, đăng ký dự thi môn tiếng Hàn để xét tốt nghiệp trung học phổ thông và đăng ký xét tuyển trình độ cao đẳng ngành giáo dục mầm non, trình độ đại học năm 2021.

Ảnh minh họa Internet

Ảnh minh họa Internet

Theo Thông tư số 15/2021/TT-BGDDT ngày 26/5/2020 của Bộ GD&ĐT ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT, kỳ thi tốt nghiệp THPT có 5 bài thi độc lập là: Toán, Ngữ văn; Ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (gồm các môn thi thành phần là vật lý, hóa học, sinh học); 1 bài thi tổ hợp khoa học xã hội (gồm các môn thi thành phần là lịch sử, địa lý, giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông; hoặc lịch sử, địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

Riêng với môn thi Ngoại ngữ, thí sinh được lựa chọn để đăng ký một trong 6 thứ tiếng như: Tiếng Anh, tiếng Nga, tiêng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật. Vói quy định mới của Bộ GD&ĐT, từ kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021, thí sinh sẽ có 7 thứ tiếng để lựa chọn khi đăng ký dự thi ngoại ngữ, đó là tiếng Hàn.

Trước đó, vào ngày đầu tháng 3, báo chí đưa tìn Bộ GD&ĐT quyết định tiếng Hàn và Đức là Ngoại ngữ (môn học bắt buojc) trong chương trình phổ thông, giảng dạy từ lớp 3 đến lớp 12. Thông tin này gây nhiều tranh cãi cho phụ huynh lẫn học sinh và ông Nguyễn Xuân Thành- Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD&ĐT) đã có những giải thích rõ hơn.

Theo ông, từ "bắt buộc" không có nghĩa là tiếng Hàn sẽ trở thành môn học bắt buộc, mà từ này đẻ bổ ngữ giải nghĩa cho cụm “Ngoại ngữ 1”. Tức Ngoại ngữ 1 là môn học bắt buộc trong chương trình phổ thông, học sinh có thể chọn một trong các thứ tiếng được xác định là Ngoại ngữ 1.

"Như vậy, học sinh có thể chọn bất cứ môn học nào trong các môn thuộc nhóm Ngoại ngữ 1 mà không cứng nhắc bắt buộc phải học môn Tiếng Hàn", ông Thành cho hay.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link