9 loại cây là "khắc tinh" của muỗi, đang dịch sốt xuất huyết nhà nào cũng nên có một chậu

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 9 loại cây trồng trong nhà, vừa giúp đuổi muỗi hiệu quả, vừa làm cho không gian nhà ở thêm đẹp.

Cây sả chanh

Ngoài là một loại gia vị phổ biến trong các món ăn Việt Nam, cây sả còn được ứng dụng rất nhiều vào cuộc sống như dùng để chữa bệnh, làm đẹp và đặc biệt là để đuổi muỗi.

Theo nhiều nghiên cứu, tinh dầu sả nằm ở phần thân có khả năng xua đuổi muỗi, côn trùng tốt hơn nhiều lần so với các thuốc chống muỗi thông thường. Đặc biệt, mùi hương của sả sẽ làm cho muỗi mất phương hướng và gây khó khăn trong việc xác định vị trí của con người để tấn công.

Bạc hà

Cay-Trong-Duoi-Muoi

Bạc hà là loại cây gia vị có thể dùng để làm tăng hương vị cho một số loại đồ ăn và thức uống. Với hương thơm đặc trưng của mình, bạc hà còn có thể giúp xua đuổi các loại côn trùng như muỗi, kiến, gián... rất hiệu quả. Do đó, chị em có thể trồng cây bạc hà trong nhà vừa giúp làm cảnh, làm gia vị lại có thể xua đuổi côn trùng, nhất là muỗi.

Cây ngũ gia bì

Trong cuốn Dược điển Việt Nam đã ghi nhận công dụng đuổi muỗi, ruồi, côn trùng của cây ngũ gia bì. Đồng thời theo nhiều nghiên cứu của Cục Hàng không Mỹ, cây ngũ gia bì có khả năng đuổi muỗi rất hiệu quả. Ngoài ra, loại cây này còn có tác dụng chống ô nhiễm không khí, loại bỏ khí độc formaldehyde và giúp điều hòa khí hậu.

Các loại húng

Các loại húng như húng quế, húng lủi... là loại cây gia vị quá quen thuộc với chị em nội trợ. Ngoài việc dùng để nấu ăn, thì mùi hương đặc trưng của các loại húng chính là “khắc tinh” của muỗi. Do đó, chị em có thể mua húng về trồng và tốt nhất hãy đặt ở những nơi gần cửa hay cửa sổ để muỗi không bay vào nhà. Ngoài ra, chị em có thể vò nát lá húng quế và xoa lên da có thể tránh được muỗi đốt.

Cây hương thảo

Từ trước đến nay, hương thảo vẫn luôn là loại cây trồng mini trong nhà với nhiều công dụng hữu ích cho sức khoẻ con người, giúp loại bỏ căng thẳng, tăng cường trí nhớ, sảng khoái tinh thần. Bên cạnh đó, mùi hương nồng mà cây hương thảo tỏa ra còn có tác dụng xua đuổi muỗi rất hiệu quả.

Cây xạ hương

Cây xạ hương còn có tên gọi là thyme, loại cây này có hương thơm khiến các loại côn trùng khiếp sợ và muỗi cũng không phải ngoại lệ. Vì điều này mà người ta thường trồng cây xạ hương bên cạnh hoa hồng để tránh việc sâu bọ tấn công. Tuy có mùi hương khiến côn trùng sợ hãi, nhưng tinh dầu của xạ hương có thể giúp chị em thư giãn tinh thần rất tốt.

Cây nhất mạt hương

Cây nhất mạt hương hay còn được gọi là sen đá lá thơm. Đây là loại cây có mùi hương rất dễ chịu với con người nhưng lại là “khắc tinh” của muỗi. Do đó. chị em có thể trồng trong nhà sẽ giúp xua tan căng thẳng mệt mỏi mà còn giúp đuổi muỗi hiệu quả.

Cây tùng thơm

Cây tùng thơm có mùi hương rất đặc trưng, với con người chúng ta mùi thơm này rất dễ chịu và có thể giúp thư giãn tinh thần, giảm nhức đầu. Tuy nhiên, với nhiều loại côn trùng trong đó có muỗi thì mùi hương của cây tùng thơm sẽ khiến chúng sợ hãi mà tránh xa. Do đó, trồng một chậu tùng thơm trong nhà có thể xua đuổi muỗi rất hiệu quả.

Cây cúc vạn thọ

Không chỉ giúp làm đẹp không gian sống với sắc vàng rực rỡ, cúc vạn thọ còn được biết đến với vai trò đuổi muỗi hiệu quả nhờ mùi hương đặc biệt của nó, khiến các loại ruồi, muỗi, côn trùng hay sâu, rệp đều phải bỏ chạy.

Vì đây là loài cây yêu thích ánh sáng nên khi trồng, bạn nên lưu ý đặt chúng ở những nơi có nguồn ánh sáng dồi dào như ban công, cửa sổ,...

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link