9 món đồ chớ dại để nhà tắm, nhiều nhà vẫn để mà không biết gì

( PHUNUTODAY ) - Nhà tắm là môi trường ẩm ướt, để những món đồ này trong nhà tắm thường khiến các món đồ này rất nhanh hỏng.

1. Bàn chải đánh răng

Nhiều gia đình tích hợp nhà tắm và bồn vệ sinh với nhau vì vậy, họ thường để bàn chải trong phòng tắm để tiện xử dụng. Nhưng bạn có biết vi khuẩn từ bồn cầu có thể bắn ra xung quanh đến tận 15m hay không? Vi khuẩn này có thể bám bàn chải răng của bạn lúc nào không hay. Do đó, tốt nhất bạn không nên để bàn chải răng ở trong nhà vệ sinh.

1

2. Khăn tắm

Nhiều người treo khăn tắm ở nhà vệ sinh để tiện sử dụng. Nhưng thường thì phòng tắm là môi trường ẩm ướt, ít ánh sáng, là nơi sản sinh nhiều vi khuẩn. Treo khăn tắm ở nhà vệ sinh thì lợi bất cập hại. Vi khuẩn trong nhà vệ sinh bám nhiều khiến khăn tắm không được sạch sẽ. Vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn nên giặt khăn tắm sau 3 lần sử dụng. Sau môi lần dùng, bạn nên phơi khăn ở nơi thoáng mát.

3. Đồ điện tử

Sẽ thật tuyệt khi vừa được tắm vừa nghe nhạc, nhưng nếu mang theo điện thoại, máy nghe nhạc – những sản phẩm không có chức năng chống thấm nước thì chúng sẽ rất dễ bị hỏng. Ngoài ra, các sản phẩm đồ điện khác như tăm nước, máy rửa mặt,… cũng nên để ở nơi khô ráo sau mỗi lần sử dụng, không nên đặt trong nhà vệ sinh.

3

4. Thuốc

Trong môi trường có nhiệt độ và độ ẩm cao như nhà vệ sinh thì thuốc sẽ dễ bị hỏng, mất tác dụng. Vì vậy nhà vệ sinh không phải là nơi thích hợp để đặt thuốc hay tủ thuốc. Các loại dược phẩm tốt nhất nên để ở nơi khô ráo, thoáng mát.

5. Dao cạo râu

Không ít anh chàng có thói quen để dao cạo râu trong nhà vệ sinh để có thể sử dụng khi cần. Tuy nhiên độ ẩm ở đây có thể nhanh làm gỉ lưỡi dao cạo, khiến bạn dễ bị hỏng da. Ngay cả khi bạn vệ sinh đúng cách, lau khô sau mỗi khi sử dụng thì tuổi thọ của dao cạo cũng bị giảm đi nếu bạn bảo quản nó trong môi trường ẩm ướt như nhà vệ sinh.

4

6. Cọ trang điểm

Điều quan trọng nhất với cọ trang điểm là phải làm sạch thường xuyên và giữ khô ráo để tránh vi khuẩn phát triển gây hại cho da mặt. Còn nhà tắm lại được cho là nơi ẩm ướt, nhiều vi khuẩn nhất trong nhà, để cọ trang điểm ở đây dễ khiến dụng cụ bị nấm mốc, bám vi khuẩn.

7. Nước hoa

Theo các chuyên gia, để nước hoa trong nhà tắm có thể phá hủy cấu trúc phân tử của chúng và khiến chúng bị biến đổi mùi, do nơi đây có độ ẩm và nhiệt độ cao. Vì vậy tốt hơn hết bạn nên lưu trữ nước hoa bên ngoài nhà tắm.

8. Kem dưỡng da

Nhiều người thường để kem dưỡng da trong nhà tắm để tiện sử dụng sau mỗi lần tắm. Thế nhưng nếu lọ kem dưỡng không được đậy chặt hoặc đậy kín thì không khí ẩm ướt trong nhà tắm có thể làm biến đổi chất trong những lọ kem dưỡng, khiến da bị kích ứng, nổi mụn.

9. Đồ trang sức

Môi trường ẩm ướt trong nhà tắm sẽ khiến trang sức bị oxy hóa nhanh hơn và mất đi độ bóng, xỉn màu, trừ khi đó là vàng nguyên chất. Cho nên, nhà tắm không phải là nơi lý tưởng để bạn cất đặt đồ trang sức.

Theo:  xevathethao.vn copy link